FBI cảnh báo về mối nguy hại từ WiFi khách sạn

Vừa qua, Trung tâm Khiếu nại Tội phạm Internet (IC3) và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã lên tiếng cảnh báo rằng, các tin tặc đang chủ định tấn công nhắm vào máy tính xách tay (laptop) của du khách nước ngoài, thông qua WiFi khách sạn.

FBI cảnh báo về mối nguy hại từ WiFi khách sạn

Trong báo cáo của mình, IC3 nói rằng phương thức để tin tặc lây nhiễm phần mềm độc hại vào laptop của du khách là cho hiện một cửa sổ Pop-Up trong quá trình kết nối WiFi ở khách sạn, cửa sổ này giả danh chương trình cập nhật phần mềm để lừa người dùng tải virus về máy.

IC3 cho biết: “Bằng cách vờ là chương trình cập nhật của phần mềm phổ biến, cửa sổ Pop-Up sẽ lừa nguời dùng bấm vào phần chấp nhận và cài đặt. Sau đó, phần mềm độc hại sẽ được tải về và cài vào laptop.”

FBI cảnh báo rằng bất kỳ ai đi du lịch ra nước ngoài, đặc biệt là các nhân viên chính phủ hoặc những người sở hữu dữ liệu doanh nghiệp quan trọng, thì cần phải hết sức cẩn trọng và nên lên kế hoạch cập nhật phần mềm từ trước khi khởi hành.

Ngoài ra, FBI khuyến cáo người dùng nên tải bản cập nhật phần mềm trực tiếp từ website của nhà sản xuất, còn nếu cập nhật qua ứng dụng trên máy tính họ cần phải kiểm tra kỹ lưỡng xem file tải về có chứng thực rõ ràng, có thực sự “sạch” hay không trước khi cài đặt.

Nếu không, du khách sẽ rất dễ trở thành nạn nhân bị tin tặc khai thác thông tin, bởi WiFi khách sạn luôn là một nguồn truy cập internet quen thuộc của những người đi du lịch hay công tác ở nước ngoài.

Thứ Năm, 10/05/2012 08:17
31 👨 371
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp