FBI bắt giữ nghi phạm định phá hủy 70% mạng Internet

Seth Aaron Pendley (28 tuổi) bị tố cáo vì cố tình phá hủy trung tâm dữ liệu Amazon Web Services (AWS) - một công ty con của Amazon - bằng chất nổ C4 mà anh ta mua từ một nhân viên FBI đóng giả là nhà cung cấp.

FBI đã biết được kế hoạch của Pendley vào tháng 1 khi nghi phạm tiết lộ âm mưu trên trang web MyMilitia - diễn đàn kết nối những dân quân và những người ủng hộ. Các nhân viên FBI đã tìm thấy một nguồn tin khác khi Pendley sử dụng ứng dụng nhắn tin mã hóa Signal, tiết lộ kế hoạch sử dụng C4 để tấn công AWS trong kế hoạch đánh sập 70% mạng Internet.

Kế hoạch sử dụng C4 để tấn công AWS nhằm đánh sập 70% mạng Internet đã được FBI phát hiện kịp thời.
Kế hoạch sử dụng C4 để tấn công AWS nhằm đánh sập 70% mạng Internet đã được FBI phát hiện kịp thời.

Vào tháng 3, Pendley được giới thiệu mua chất nổ từ một nhân viên FBI đóng giả là nhà cung cấp chất nổ. Nghi phạm tiết lộ với “nhà cung cấp” rằng anh ta đang lên kế hoạch đánh bom vào các máy chủ mà có thể FBI, CIA và các cơ quan liên bang khác của Mỹ đang sử dụng, bên cạnh việc muốn hạ gục AWS.

Vào ngày 8 tháng 4, Pendley gặp nhân viên FBI để lấy thuốc nổ và ngay lập tức bị bắt. Nếu bị kết tội lên kế hoạch nổ tung AWS, Pendley phải đối mặt với án tù lên đến 20 năm.

Khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, Amazon chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới FBI. Chúng tôi cực kỳ coi trọng sự an toàn và bảo mật của nhân viên cũng như dữ liệu khách hàng, đồng thời liên tục rà soát để tìm và kịp thời phát hiện bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông báo tới nhân viên và khách hàng để họ nâng cao cảnh giác”.

Thứ Ba, 20/04/2021 14:11
53 👨 1.491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng