FBI bắt giữ một sinh viên ĐH tất công vào website của trường

Một hacker New Zealand và một sinh viên Trường đại học Pennsylvania đã bị FBI bắt giữ vì tấn công vào hệ thống máy tính của trường đại học này năm ngoái.

Việc truy tố Ryan Goldstein, 21 tuổi, sinh viên ĐH Pennsylvania trên, là một phần của cuộc điều tra quốc tế, trong đó cảnh sát đã lần ra manh mối của một tổ chức hacker chuyên lập ra các mạng "botnet" (mạng do tin tặc kiểm soát và điều khiển) để phục vụ cho các mục đích bất hợp pháp. Đường dây này đã thiết lập các botnet để kiểm soát máy tính bên thứ ba thông qua phần mềm độc hại và sau đó điều khiển từ xa để phá huỷ hệ thống, hoặc phát tán thư rác và đánh cắp thông tin cá nhân người dùng.

8 người đã bị truy tố, bị tuyên là có tội hoặc bị kết án kể từ khi cuộc điều tra được tiến hành từ tháng 6/2007. Đã có 13 nhân vật bị truy nã tại Mỹ và nước ngoài liên quan tới vụ án này với thiệt hại kinh tế mà chúng gây ra ước tính hơn 20 triệu USD.

Tuần này, cảnh sát New Zealand cũng khám nhà một thanh niên 18 tuổi bị nghi là thủ lĩnh nhóm hacker đã chiếm quyền điều khiển hơn 1 triệu chiếc PC. FBI cho biết kẻ tình nghi này lấy nick trên mạng là "AKILL".

AKILL và Goldstein được cho là liên quan tới vụ đánh sập máy chủ trường ĐH kỹ thuật Pennsylvania hồi tháng 2/2006. Máy chủ này thường chỉ xử lý 450 truy vấn mỗi ngày, tuy nhiên cả hai hacker này đã tăng con số truy vấn lên 70.000 khiến nó phải ngừng hoạt động. FBI đã lần ra manh mối điện tử từ một tài khoản sinh viên dẫn tới Goldstein và hacker người New Zealand.

Theo phát ngôn viên ĐH Pennsylvania, vụ tấn công trên tuy đánh sập máy chủ của trường nhưng lại không gây thiệt hại nghiêm trọng.

Goldstein có thể đối mặt với 5 năm tù giam và khoản tiền phát 250.000 USD nếu bị kết án là chủ mưu chính của vụ đột nhập trên.

Văn Hân

Thứ Sáu, 30/11/2007 14:58
31 👨 45
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp