Fanpage sẽ bị ảnh hưởng bởi 3 thay đổi lớn từ Facebook

Có vẻ như các ông lớn đang tìm cách thay đổi thuật toán tối ưu trên các sản phẩm, dịch vụ của họ. Sau Google, đến lượt Facebook công bố 3 thay đổi lớn trong thuật toán hiển thị bài viết trên News Feed (bản tin) của người dùng mạng xã hội này.

Trong vài năm trở lại đây, các chủ sở hữu Fanpage Facebook đã hưởng lợi từ việc gia tăng lưu lượng tiếp cận thông qua News Feed, con số này có thể lên tới hàng triệu người. Tuy nhiên, những thay đổi lớn mà Facebook chuẩn bị áp dụng sẽ khiến điều này bị hạn chế và những bài viết (post) xuất hiện trên News Feed của người dùng thay đổi đáng kể, đặc biệt là từ Fanpage. Dưới đây là 3 thay đổi lớn trong thuật toán hiển thị bài viết của Facebook.

Fanpage sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng bởi 3 thay đổi lớn từ Facebook
Facebook chuẩn bị áp dụng những thay đổi lớn về thuật toán hiển thị News Feed. Ảnh: Internet

Người dùng Facebook có thể nhìn thấy nhiều bài viết từ 1 nguồn trên News Feed trong cùng 1 thời điểm

Thuật toán trước đó của Facebook đã ngăn cản điều này nhằm giảm phạm vi tiếp cận tránh trường hợp báo cáo spam từ phía người dùng, ảnh hưởng đến uy tín của một số Fanpage quan trọng. Nếu như trước đây bạn chỉ nhìn thấy một bài viết từ Fanpage (chẳng hạn như Techz.vn) sau đó sẽ được thay thế bởi một bài viết khác thì giờ đây, News Feed sẽ hiển thị nhiều bài viết từ Fanpage này thay vì một như trước. Đây được coi là một thay đổi có lợi cho Fanpage.

Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết từ bạn bè

Trọng số tìm kiếm và hiển thị đã được Facebook thay đổi, qua đó, những thông tin, bài viết từ bạn bè của người dùng sẽ được ưu tiên tốt hơn các bài viết từ Fanpage hay một nhóm nào đó mà người dùng tham gia cho dù chúng có lượt tương tác cao đến bao nhiêu đi chăng nữa.

Facebook sẽ không hiển thị trên News Feed những bai viết mà bạn bè của người dùng đã tương tác

Đôi khi người dùng thấy News Feed hiển thị những bài viết kiểu: " Mạnh Hưng đã like hình ảnh của Techz" hay " Bạn A, Cô C đã bình luận một bài viết trong...". Nếu điều này gây khó chịu cho bạn thì với thay đổi này, bạn sẽ vui mừng khôn siết. Facebook sẽ hạn chế tối đa điều này và đây là một đòn giáng mạnh vào tham vọng mở rộng khả năng tương tác, phạm vi tiếp cận của một Fanpage. Và tất nhiên, những Fanpage có lượng reach lên tới hàng chục, hàng trăm ngàn sẽ phải đối mặt với sự suy giảm nghiêm trọng trong thời gian tới.

Như vậy, ngay sau khi Google công bố về những thay đổi lớn trong thuật toán có thể gây những hậu quả đi kèm những thay đổi trật tự về thứ hạng trang web trên toàn thế giới, Facebook cũng đã đưa ra những quyết định của mình. Điều này sẽ dẫn đến những hệ lụy to lớn đối với các trang web hiện nay, đặc biệt là các tên miền dựa rất nhiều vào lưu lượng người đọc đến từ Facebook.

Thứ Năm, 23/04/2015 07:30
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp