Fan Việt tin iPhone vẫn là số một

Cảm ứng tuyệt vời, thiết kế đẹp, tốc độ nhanh trên cấu hình bình thường là một những những điểm fan iPhone Việt Nam tin model này vẫn là số một.

Xuất hiện tại Việt Nam từ giữa năm 2007, hiện iPhone tại Việt Nam vẫn chưa được phân phối chính thức. Máy chỉ có mặt thông qua đường xách tay, tiểu ngạch, tuy nhiên di động Apple được một lượng người dùng rất đông đảo. Cả ba thế hệ điện thoại iPhone hiện là những model "hot" nhất trên thị trường smartphone ở Việt Nam.

Sự xuất hiện của iPhone đã biến N-series, PDA phone của HTC, Samsung trở thành sự lựa chọn thứ hai. Mặc dù, gần đây, các nhà sản xuất này liên tục tung ra các mẫu di động cải tiến, cấu hình mạnh, và tính năng vượt trội.

iPhone vẫn là chiếc di động đình đám nhất hiện nay. (Ảnh: Quốc Huy)

Ngay sau bài "Ngôi vị iPhone đang bị lung lay", rất nhiều các bình luận, phản hồi của người dùng iPhone lẫn các smartphone diễn ra sôi động không chỉ trên Số Hóa, mà cả các diễn đàn công nghệ khác. Gần như tất cả đều tin rằng, iPhone là số một, đối thủ khó bị đánh bại trong ngày một, ngày hai.

Theo độc giả Lê Minh, "cái hay của Mac OS là iPhone có thể đạt tốc độ cao chỉ với những cấu hình trung bình", Cùng ý kiến, độc giả Hà Nguyễn cho rằng, dù smartphone khác có tốc độ cao, RAM nhiều, nhưng khả năng thực thi rất chậm. So với HTC hay Acer, "ruột" nhiều smarphone được nâng cấp rất mạnh. iPhone 3GS hiện có tốc độ chỉ 600 MHz, trong khi Omnia II của Samsung hay HTC HD2 đã có tốc độ 800 MHz đến 1 GHz..

Apple đã phát triển hệ điều hành của mình thực sự ưu việt và thông minh. Ngoài ra, đây cũng là nền tảng phối hợp tốt giữa phần cứng và phần mềm, giống như máy tính MacBook của hãng. Đó là những điểm mà độc giả Chuong Pham cho rằng, thiết bị các hãng khác khó bì kịp.

Nhiều đối thủ với trang bị mạnh đang gây sức ép lên di động của Apple. (Ảnh: Quốc Huy)

Trong một bài tranh luận khá dài, độc giả Tiến Dũng cho rằng, iPhone còn gây ấn tượng bởi giao diện màn hình và công nghệ cảm ứng đa điểm. Đây là những điểm nhiều đối thủ mơ ước, "lướt web, phóng to, thu nhỏ, phải nói là tuyệt vời".

Tất cả những công nghệ đó, hội tụ trong một thiết kế đẹp. Đã hai năm trôi qua từ khi Apple giới thiệu chiếc iPhone đầu tiên, 3 model nối tiếp nhau xuất hiện, tuy nhiên, kiểu dáng chiếc di động này vẫn là một tượng đài mà nhiều đối thủ phải học hỏi. "Hiện tại, không máy nào tạo nên sự bứt phá thực sự ra khỏi cái thế giới smartphone đang càng lúc càng chật chội, nhưng iPhone đã tạo nên một cuộc cách mạng thực sự, cách mạng về kiểu dáng và công nghệ", độc giả Lê Hoàng bình luận.

Vũ khí Apple trang bị cho iPhone không chỉ có giao diện, thiết kế, model này còn sở hữu App Store với vô số ứng dụng, game và hàng loạt tiện ích mà người dùng luôn phải khám phá. Bạn Tiến Dũng cho rằng, "chơi game, nghe nhạc, xem video, phải nói là không sản phẩm nào sánh bằng, bạn càng khám phá iPhone thì càng thấy nhiều cái hay".

Dù có những điểm yếu, nhưng nhiều fan tin iPhone vẫn là số một. (Ảnh: Quốc Huy)

Tuy nhiên, iPhone vẫn tồn tại nhiều điểm yếu như máy chạy ở chế độ đơn nhiệm, không hỗ trợ flash cho trình duyệt. Đây là những hạn chế mà iPhone có thể bị vượt qua. Nhiều fan iPhone cũng đồng tình, công nghệ của "Quả táo" hiện không còn là "hàng độc", nhiều trang bị Apple vẫn đi sau các đối thủ, đó là thách thức để Steve Jobs và nhà sản xuất cần cải thiện trong thế hệ thứ tư.

"Apple dù có thành công với iPhone, nhưng để chiếm được thị phần khống chế của Nokia, Samsung thì chắc còn nhiều năm nữa và Apple phải có dải sản phẩm rộng hơn", độc giả Hoàng Tiến Thông cho biết.

Nhưng "có bao nhiêu chiếc điện thoại mang tên "sát thủ" iPhone, những chưa model nào vượt qua được", độc giải Ntthinh nhận xét. "Đánh bại iPhone là một kế hoạch lâu dài, không hẳn chỉ một vài model là hạ bệ được", trich từ comment của độc giả Thiện Nhân.

Thứ Ba, 13/10/2009 11:48
32 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp