Facebook vượt Myspace dẫn đầu thị trường mạng xã hội

Theo con số thống kê được công bố ngày 13/8 của comScore thì hiện Facebook đã vượt qua MySpace trở thành trang mạng xã hội trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Theo comScore, trong tháng 6 vừa qua đã có hơn 132 triệu lượt truy cập vào trang Facebook, trong khi đó chỉ có 117,5 triệu lượt truy cập vào trang MySpace. Facebook đã vượt qua MySpace để chiếm lấy vị trí hàng đầu kể từ tháng 4 năm nay.

Facebook đã đạt được vị trí này bởi khả năng thích ứng với nhiều ngôn ngữ ngoài tiếng Anh. Điều này đã làm tăng lượng người dùng trên toàn thế giới và đưa Facebook đạt được đỉnh cao trong số rất nhiều trang mạng xã hội trên toàn thế giới hiện nay.

Phó giám đốc của comScore, Jack Flanagan nói: "Trong những năm vừa qua, Facebook đã khẳng định được tên tuổi mình trên toàn thế giới. Thông qua việc tạo sự thích ứng tại các thị trường các nước bằng việc chuyển đổi ngôn ngữ phù hợp, hiện trang web này đã có thể cạnh tranh thậm chí là giữ vững ngôi đầu tại thị trường mạng xã hội khi mà chỉ một năm trước đây tên tuổi của nó chỉ biết đến rất ít".

Theo con số thống kê của comScore, tại Bắc Mỹ lượng người dùng mạng xã hội đã tăng 9% nhưng chiếm 25% lượng người dùng toàn cầu với 580,51 triệu người. Số người sử dụng mạng xã hội tại Trung Phi tăng 66% và châu Âu tăng 35%.

Trong suốt những năm qua, lượng người dùng của các trang mạng xã hội tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là lượng người dùng Facebook trên toàn thế giới tăng mạnh. Lượng truy cập trang Facebook trung bình mỗi tháng tăng thêm 3%.

Lượng người dùng Facebook tại Bắc Mỹ hiện đã đạt 49 triệu người. Tại châu Âu số người dùng cũng gần bắt kịp bắc Mỹ với 35,2 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Thứ Năm, 14/08/2008 11:44
31 👨 176
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp