Facebook và Yahoo! kết hợp cùng đối phó với Google

Nguồn tin của tờ báo nước Anh The Sunday Telegraph cho biết, Tổng Giám đốc điều hành (CEO) của Yahoo! Marissa Mayer đã có cuộc thảo luận với Giám đốc điều hành (COO) Facebook là Sheryl Sandberd, về việc làm thế nào để hai công ty này có thể hợp tác thân thiết với nhau hơn.

CNET cho biết thêm, Mayer và Sandberd là đồng nghiệp cũ của nhau tại Google và họ hiểu tìm kiếm có thể mang lại siêu lợi nhuận như thế nào trong công việc kinh doanh. Mayer đang nghiên cứu giải pháp để làm hồi sinh các sản phẩm và kỹ thuật trọng tâm của Yahoo kể từ khi cô nhận chức CEO vào hồi tháng 7/2012.

Hai gã khổng lồ Internet đã từng hợp tác với nhau trong một số dự án nhỏ, ví dụ như chia sẻ tin tức Yahoo! trên Facebook, và gần đây là đồng ý giải quyết một số vụ kiện lâu đời về bằng sáng chế. Tuy nhiên, các thành viên của hội đồng quản trị mong đợi cuộc đàm phán sẽ cho ra đời nhiều sự hợp tác đáng kể hơn dựa vào công nghệ tìm kiếm trên web.

Facebook và Yahoo! kết hợp cùng đối phó với Google
Facebook và Yahoo! có thể sẽ thành lập liên minh mới

Facebook cho biết họ đã có kế hoạch để phát triển công nghệ tìm kiếm web của mình, người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg lưu ý rằng mạng xã hội có “một vị trí riêng biệt để trả lời các câu hỏi mà mọi người đưa ra” nhưng không phải là dạng câu hỏi mà Google hay Bing của Microsoft được thiết kế đặc biệt để trả lời.

Nỗ lực đạt được hợp tác với Yahoo! sẽ cho phép mạng xã hội có một bước tiến lớn trong việc tìm kiếm, nó vẫn đảm bảo ở vị trí trung tâm trong cuộc sống của người sử dụng đồng thời nhắm tới việc quảng cáo hiệu quả hơn.

Trong khi đó, Yahoo!, khởi đầu như là một trong những công cụ tìm kiếm lớn nhưng đang bị Google lấn át, sẽ được hưởng lợi từ đội quân hùng mạnh sử dụng Facebook mà hiện nay đã lên tới con số hơn 1 tỷ người.

Làm việc với Facebook cũng cho phép Yahoo! mang trên mình dấu ấn thương hiệu của mạng xã hội để giúp thương hiệu này tuyển dụng các lập trình viên máy tính hàng đầu – vấn đề lớn mà Yahoo! đang mắc phải trong hai năm qua khi nó đã thuê và sa thải một chuỗi các giám đốc điều hành.

Mối liên minh này đặt ra sự đe dọa cho đối thủ của họ là Google và trật tự sắp xếp lại vị trí của các công ty công nghệ lớn trên thế giới. Tuy nhiên, CNET nhận định rằng, liên minh Facebook – Yahoo có thể phải mất vài năm nữa mới có thể tạo ra một công nghệ tìm kiếm mang tính cạnh tranh.

Thứ Hai, 19/11/2012 16:20
31 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp