Facebook và Uber đều có khả năng sẽ mua lại HERE Maps

Thương vụ bán dịch vụ HERE Maps của Nokia đang nóng lên từng ngày mà mới nhất là sự để mắt của gã khổng lồ Facebook. Theo thông tin từ Manager Magazin (Đức) thì Facebook hiện đang để ý tới khả năng sẽ mua lại dịch vụ bản đồ nổi tiếng của Nokia.

Tải HERE Maps cho Android

Tải HERE Maps cho Windows Phone

Facebook và Uber đều có khả năng sẽ mua lại HERE Maps từ Nokia

Trước đó từng có thông tin rằng Uber cũng có thể sẽ đưa ra đề xuất mua lại HERE Maps cùng với một nhóm các công ty của Đức như BMW, Audi, Daimler. Theo Manager Magazin thì ba nhà sản xuất xe hơi này đã gửi tới Nokia một đề nghị cụ thể nhưng họ chưa sẵn sàng để chi ra số tiền nhiều hơn giá trị hiện tại của HERE được ước tính ở mức 2,1 tỷ Euro.

Nokia gần đây cũng đã xác nhận khả năng họ sẽ bán dịch vụ HERE Maps sau khi có thông tin rằng hãng sẽ mua lại Alcatel-Lucent với mức giá lên tới 16,6 tỷ USD. Dịch vụ bản đồ HERE sẽ là một công cụ hữu hiệu cho bất cứ hãng nào đang có quyết tâm vượt qua Google Maps hay bất cứ dịch vụ bản đồ của bên thứ 3 nào khác.

Thông tin nêu trên không có nghĩa rằng sẽ sớm có một thương vụ được quyết định bởi Nokia có vẻ không chịu nhiều áp lực khi bán HERE và sẽ tìm kiếm một đối tác với mức giá đưa ra đủ sức hấp dẫn.

Thứ Năm, 23/04/2015 10:49
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp