Facebook và Instagram bổ sung Dashboard theo dõi thời gian dùng mạng xã hội

Facebook và Instagram sắp giới thiệu Dashboard mới nói cho người dùng biết thời gian họ dùng ứng dụng, cùng với đó là công cụ đặt thời gian tối đa sử dụng mỗi ngày và tạm thời tắt các thông báo. Các tính năng mới có tên “Your time on Facebook” và “Your Activity” trên Instagram nhằm khắc phục vấn đề nghiện mạng xã hội có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống xã hội hiện đại.

Công ty này cho hay các tính năng mới sẽ được tung ra trên toàn cầu trong vài tuần tới, trừ 1% người dùng để thực hiện các thử nghiệm so sánh với nhóm còn lại. Dù tới cuối tháng mới được tung ra nhưng đã có những hình ảnh rò rỉ về các tính năng này.

Trên Facebook, bạn chạm vào biểu tượng 3 gạch - hay còn gọi là menu hamburger - ở góc dưới bên phải ứng dụng rồi tìm tới Your Time on Facebook. Trên Instagram, bạn sẽ thấy Your Activity trong phần cài đặt bằng cách chạm vào biểu tượng Profile.

Theo dõi thời gian sử dụng Instagram
Theo dõi thời gian sử dụng Instagram

Bảng điều khiển có biểu đồ cho thấy thời gian dùng các ứng dụng này trong 7 ngày qua, chạm vào từng thanh để xem chi tiết con số. Từ đó, người dùng chọn số thời gian mình muốn dùng Facebook và Instagram. Khi đạt tới con số đó, ứng dụng sẽ nhắc nhở, nhưng nếu muốn bạn vẫn có thể dùng tiếp. Ngoài ra còn có tính năng cho phép tắt thông báo trong tối đa 8 tiếng.

“Chúng tôi muốn các công cụ này có mặt cho mọi người sử dụng, cho bất kì ai có thể đạt được lợi ích gì từ nó”, Ameet Ranadive, trưởng nhóm tại Instagram cho hay. “Việc người dùng sử dụng Facebook và Instagram cảm thấy thời gian họ sử dụng ứng dụng hiệu quả là rất quan trọng.”

Bảng điều khiển theo dõi thời gian dùng Facebook
Bảng điều khiển theo dõi thời gian dùng Facebook

Ranadive nói rằng công ty thấy cần phải tung ra bảng điều khiển này dù rằng nó có thể dẫn tới thời gian sử dụng trên Facebook và Instagram giảm. “Chúng tôi muốn người dùng quyết định thời gian họ sử dụng và tương tác với ứng dụng. Sẽ có đánh đổi với các thông số của công ty nhưng đó là đánh đổi chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Về dài hạn, đó là thứ quan trọng với cộng đồng và là thứ chúng tôi muốn đầu tư.”

Xem thêm:

Thứ Năm, 02/08/2018 08:14
51 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới