Facebook trở thành công ty mất giá trị thị trường thảm nhất lịch sử nước Mỹ khi giảm hơn $100 tỉ trong một ngày

Facebook vừa công bố kết quả kinh doanh quý II và đây là kết quả tệ hơn dự kiến của rất nhiều người. Không đầy một ngày sau, giá trị thị trường của công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới này giảm mạnh tới hơn $100 tỉ.

Facebook công bố doanh thu $13,23 tỉ và số người dùng hoạt động hàng ngày là 1,47 tỉ. Cả hai con số này đều nằm ngoài dự đoán của các nhà phân tích khi họ dự đoán doanh thu đạt $13,36 còn số người dùng là 1,49 tỉ.

Tuy vậy, có lẽ kết quả này cũng không thực sự là bất ngờ quá lớn. Zuckerberg cùng các lãnh đạo tại Facebook đã được cảnh báo trước từ nhiều tháng rằng việc mạng xã hội này thay đổi News Feed để khuyến khích “dành thời gian hiệu quả hơn” và quy định mới của GDPR sẽ dẫn tới tăng trưởng giảm.

“Như tôi đã nói, chúng ta đang đầu tư quá nhiều vào bảo mật và nó sẽ ảnh hưởng tới lợi nhuận. Chúng ta sẽ bắt đầu thấy điều đó từ quý này”, Zuckerberg.

Dẫu vậy các nhà đầu tư vẫn bị sốc. Giá cổ phiếu Facebook tiếp tục giảm mạnh trong lúc kêu gọi nhà đầu tư và họ cũng gây áp lực với công tuy do tăng trưởng và doanh thu quảng cáo chậm.

Giá trị thị trường của Facebook trong quý này đã giảm
Giá trị thị trường của Facebook trong quý này đã giảm

Các nhà đầu tư không chỉ phải lo lắng về kết quả kinh doanh của Facebook trong quý này. Số người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) ở Mỹ không hề tăng trưởng, trong khi đây là thị trường quảng cáo hấp dẫn nhất của họ. Mạng xã hội này cũng mất 3 triệu DAU ở châu Âu do đạo luật mới về quyền riêng tư. Ngay cả ở các khu vực khác, tốc độ tăng trưởng cũng chậm hơn nhiều các quý trước.

Vẫn còn việc nữa phải quan tâm: COO của Facebook Sheryl Sandberg nói rằng Facebook không chắc liệu Stories - tính năng đang tăng trưởng nhanh nhất của Facebook - liệu có làm ra tiền như quảng cáo trên News Feed hay không. CFO David Wehner thìcho rằng tăng trưởng doanh thu sẽ giảm “hai con số” trong 2 quý tới.

Số người dùng hoạt động hàng ngày cũng không khả quan
Số người dùng hoạt động hàng ngày cũng không khả quan

Instagram vẫn là điểm sáng của họ khi Zuckerberg nói rằng tốc độ tăng trưởng gần đây của ứng dụng này chứng minh việc thu mua là một thành công lớn. Ông và Sandberg vẫn nhắc tới IGTV và sự tăng trưởng của quảng cáo trên Stories.

Facebook cũng lôi cuốn sự chú ý sang các ứng dụng khác khi chia sẻ những con số về “gia đình ứng dụng” của họ. Hơn 2.5 tỉ người đang dùng một trong các ứng dụng của họ - Facebook, Instagram, Messenger hoặc WhatsApp - trong tháng Sáu.

“Chúng tôi vẫn đang phát triển và dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng tốt“, Sandberg nói.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 15:01
52 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ