Facebook từng thâu tóm... hụt Twitter năm 2008

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Financial Times, nhà đồng sáng lập Twitter Biz Stone tiết lộ rằng hồi năm 2008, trang "tiểu blog" này đã từ chối lời đề nghị mua lại trị giá 500 triệu USD từ trang mạng xã hội đình đám Facebook.

Stone cho hay Twitter muốn trở thành doanh nghiệp phát triển độc lập, chứ không chỉ là một trang web phổ biến và rồi phải rơi vào tay công ty khác.

Nhà đồng sáng lập này nói: "Chúng tôi đã tạo ra được một số thứ có giá trị và đã được mọi người nhìn nhận. Song chúng tôi vẫn chưa tạo ra cơ chế kinh doanh từ đó, vậy nên điều mong muốn của những người sở hữu Twitter hiện nay là có thể "kinh tế hóa" được trang mạng này."

Tuy Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, đã đặt ra lời đề nghị thâu tóm hấp dẫn 500 triệu USD, nhưng cả 3 nhà đồng sáng lập của Twitter là Stone, Evan Williams và Jack Dorsey đều đồng loạt lắc đầu.

Hồi giữa tháng 12/2010, Twitter đã thông báo rằng họ vừa nhận được một khoản tiền khá lớn từ nhóm các nhà đầu tư, lên tới 3,7 tỷ USD.

Được thành lập từ năm 2006, trang mạng này là dạng "tiểu blog" cho phép người dùng được chia sẻ liên tục các tin nhắn không quá 140 ký tự trên hệ thống website của mình.

Tính đến ngày 1/11/2010, Twitter đã có 175 triệu thành viên, với luồng tin nhắn qua lại lên tới 25 tỷ lượt. Trung bình mỗi ngày có 95 triệu tin nhắn được gửi qua Twitter.

Quan điểm của những nhà quản lý "tiểu blog" này là nhắm tới mục tiêu phát triển trang, chứ không đặt lợi nhuận là ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, kể từ mùa Xuân vừa rồi, Twitter bắt đầu tiến hành tìm kiếm lợi nhuận qua doanh thu quảng cáo, đến từ những tin nhắn mang tính quảng bá trên trang của họ.

Thứ Ba, 04/01/2011 08:17
31 👨 126
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp