Facebook từ chối bắt tay HTC để làm điện thoại

Ngày 27/1, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook cho biết, họ không hề có kế hoạch liên kết với nhà sản xuất smartphone của Đài Loan HTC để ra mắt chiếc điện thoại di động mang thương hiệu của mình.


Một mẫu điện thoại của hãng HTC. (Ảnh Internet)

Thông tin trên xuất hiện sau khi Facebook thông báo rằng họ sẽ tiến hành một mối hợp tác chính thức vào tháng tới.

Người đứng đầu bộ phận phát triển của Facebook, Dan Rose, cho hay: "HTC chỉ là một ví dụ về nhà sản xuất có khả năng hợp tác với chúng tôi nhằm tích hợp phần mềm của Facebook vào thiết bị của họ. Song thực sự những tin đồn xung quanh việc Facebook bắt tay với HTC là hoàn toàn sai."

Trong một sự kiện tổ chức tại London, Rose đã khẳng định chắc nịch với nhiều nhà báo rằng, giữa họ và HTC không hề có dự định hợp tác nào.

Hiện điện thoại di động đang là một trong những thiết bị truy cập Facebook phổ biến nhất, với ước tính mỗi tháng có khoảng 250 triệu người dùng mobile để vào trang mạng này.

Vậy nên có thể hiểu được tại sao Facebook lại quan tâm tới việc phát triển một dòng điện thoại của riêng mình, để duy trì và phát triển nguồn truy cập đầy tiềm năng này.

Sở dĩ dư luận cho rằng HTC sẽ là đối tác sản xuất mobile cùng Facebook là bởi hãng này từng có kinh nghiệm là nhà sản xuất chiếc điện thoại di động đầu tiên mang thương hiệu của Google, đó là chiếc Nexus One.

Tuy nhiên, với những lời khẳng định của quan chức Facebook, thì tới lúc này có thể thấy HTC đã trở thành một đối tác...hụt của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Thứ Bảy, 29/01/2011 08:27
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp