Facebook tiếp tục đối diện với rắc rối pháp luật vì sai phạm IPO

Theo báo cáo của Wall Street Journal (WSJ), công ty và ban lãnh đạo Facebook đang phải chịu hơn 50 cáo buộc vi phạm pháp luật liên quan đến đợt IPO nhiều tai tiếng.

Để cho thấy rõ hơn sự trầm trọng của vấn đề, WSJ đã trích dẫn những nguồn mà theo đó, các công ty tài chính đã tham gia thúc đẩy các nhà đầu tư mua cổ phiếu Facebook có thể phải chịu những cáo buộc tương tự.

Facebook tiếp tục đối diện với rắc rối pháp luật vì sai phạm IPO

Theo các phóng viên của WSJ, những người có cơ hội được tiếp cận với một vài đơn kiện mà phần lớn trong số đó là nhằm vào Facebook và công ty chứng khoán Morgan Stanley vì đã không cảnh báo các nhà đầu tư về việc lưu lượng sử dụng trên di động có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của Facebook.

Vấn đề nằm ở đây là do Facebook không thể kiếm tiền từ sản phẩm dành cho di động, bất chấp việc ngày càng có nhiều người sử dụng mạng xã hội này bằng các điện thoại thông minh hay tablet. Đầu tuần này, Facebook đã có thông báo về việc hãng đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Bango để cung cấp dịch vụ thanh toán qua di động như một động thái để thu về lợi nhuận từ mảng này. Giám đốc điều hành Mark Zukerberg mới đây cũng đưa ra tuyên bố về việc công ty sẽ dành phần lớn sự tập trung cho mảng di động và làm những gì tốt nhất có thể để kiếm tiền từ điện thoại thông minh cũng như tablet.

Facebook tiếp tục đối diện với rắc rối pháp luật vì sai phạm IPO

Đợt IPO (lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng) của Facebook vào tháng 5 vừa qua là sự kiện được trông đợi nhất trong năm. Tuy nhiên sau khi chào sân với mức giá 38 USD, cổ phiếu này chỉ tăng trong một giai đoạn rất ngắn trước khi lơ lửng ở mức giá ban đầu trong suốt vài ngày sau. Kể từ đó, những người đầu tư vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh được dịp khóc cùng nhau khi cổ phiếu này trượt thẳng xuống vực với mức giá đóng cửa ngày hôm qua chỉ 20,28 USD.

Không có gì ngạc nhiên khi các cáo buộc được gửi đến tới tấp. Thực tế thì ngay sau ngày IPO, đã có những cáo buộc được đưa ra liên quan đến những thông tin bị che giấu gây ảnh hưởng đến quyết định của các nhà đầu tư về khả năng mua hoặc bán cố phiếu.

Facebook tiếp tục đối diện với rắc rối pháp luật vì sai phạm IPO

Về phần mình, Facebook chỉ trích các cáo buộc là "vô đạo đức" và những gì họ làm đều trong khuôn khổ pháp luật. Morgan Stanley, đối tác "ngồi chung thuyền" cũng đưa ra những phát biểu tương tự.

CNET đã liên lạc với Facebook để nghe những nhận định của họ về báo cáo của WSJ. Những cập nhật mới nhất sẽ được đưa lên trong thời gian sớm nhất.

Thứ Sáu, 28/09/2012 08:45
31 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp