Facebook tăng trưởng mạnh tại thị trường châu Á

Ngày 21/9, phó Chủ tịch Facebook Blake Chandlee cho biết, xét trên con số thành viên đăng ký mới, khu vực châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất của Facebook mặc cho "rào cản" kỹ thuật tại Trung Quốc không cho cư dân mạng tại quốc gia này truy cập vào facebook.

Phát biểu trong lễ khai trương văn phòng bán hàng của Faceboook tại Singapore, văn phòng đầu tiên tại châu Á, ông Blake Chandlee cho biết tăng trưởng của Facebook tại thị trường châu Á đã vượt qua mọi thị trường khác.

Facebook công bố tổng số người sử dụng mạng xã hội này trên toàn cầu là hơn 500 triệu, trong đó 54% số người thường xuyên đăng nhập.

Chandlee cũng cho biết Singapore là một thị trường quan trọng với khoảng 3 triệu thành viên trên tổng dân số 5 triệu người của đảo quốc này. Ngoài ra, Ấn Độ cũng là một thị trường phát triển với tốc độ chóng mặt.

Riêng tại Trung Quốc, mặc dù chính quyền đã sử dụng biện pháp "nghiệp vụ" để ngăn cản việc truy cập vào mạng xã hội này, nhưng các thần dân công nghệ tại quốc gia này vẫn tìm ra cách để "vượt rào."

Được thành lập năm 2004 với tiền thân chỉ là một mạng xã hội của một trường đại học tại California, đến nay Facebook đã trở thành một địa chỉ quen thuộc trên toàn cầu và nhờ đó đem lại doanh thu khổng lồ từ quảng cáo, ước đạt trên 1 tỷ USD trong năm nay.

Thứ Tư, 22/09/2010 12:06
31 👨 52
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp