Facebook sắp mua lại bản đồ Here Maps của Nokia

Chúng ta đã biết Nokia đang muốn bán lại mảng bản đồ Here Maps, không có ý định quay lại thị trường điện thoại, nhằm tập trung vào kinh doanh thiết bị viễn thông. Tuy nhiên, liệu ai sẽ mua mảng bản đồ này thì cho đến nay vẫn chưa ngã ngũ.

Tải Here Maps cho Android

Những tin đồn cho thấy cả Amazon, Apple, Facebook, và nhiều nhà sản xuất ô tô...đều quan tâm tới ứng dụng bản đồ của Nokia. Và Facebook nhiều khả năng sẽ chính là "ông lớn" muốn mua Here Maps nhất, theo một báo cáo mới đây của Techcrunch.

Facebook sắp mua lại bản đồ Here Maps của Nokia
Facebook đang thử nghiệm bản đồ Here Maps của Nokia trên phiên bản web mobile.

Theo đó, Facebook đã ký một thỏa thuận để sử dụng bản đồ Here Maps cho phiên bản web mobile cũng như cho cả ứng dụng Facebook MessengerInstagram trên Android. Tính năng định danh tọa độ (geocoding) của Here Maps nhiều khả năng cũng được Facebook tận dụng triệt để, cho phép người dùng nhận diện và tag vị trí của mình trong các bài đăng. Trước đây, mạng xã hội này sử dụng Bing cho chức năng định danh này, tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác giữa Facebook và Microsoft ngày càng xấu đi và hai bên gần như "nghỉ chơi" với nhau.

Trong một thông cáo phát đi nói về thỏa thuận với Nokia trong việc sử dụng Here Maps, Facebook cho biết, thỏa thuận với công ty Phần Lan "cho chúng tôi sự linh hoạt cũng như nhiều quyền điều khiển hơn để mang lại một trải nghiệm bản đồ nhất quán".

Nokia có ý định bán lại mảng bản đồ từ tháng trước, theo một báo cáo của Bloomberg. Hãng Phần Lan từng bỏ ra 8,1 tỷ USD mua bộ phận bản đồ này hồi 2008, tuy nhiên, Here Maps chưa bao giờ có lợi nhuận. Việc Facebook quan tâm tới Here Maps, nhiều khả năng, là bởi dịch vụ này đang có rất một lượng dữ liệu khổng lồ về vị trí - điều rất có ích với một công ty chuyên về quảng cáo như Facebook.

Thứ Ba, 05/05/2015 14:45
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp