Facebook "rút ruột" nhân viên của Google

Vào năm 2011, một đơn kiện đã cáo buộc Apple, Google, Intel, Adobe và các hãng công nghệ khác cùng nhau "dìm" lương nhân viên bằng cách không thuê lại nhân sự của nhau.

Đây là hành vi vi phạm chống độc quyền rõ ràng và tước đi quyền cạnh tranh của nhân viên. Nhiều đơn kiện khác được nộp lên tòa án khiến vụ việc trở thành đơn kiện tập thể vào năm 2013. Lucasfilm, Pixar và Intuit đã đồng ý nộp phạt 20 triệu USD, trong khi Apple, Google, Intel và Adobe phải ra tòa vào tháng 5.

Facebook "rút ruột" nhân viên của Google

Các ông lớn ngành công nghệ đã đề nghị được bồi thường 324,5 triệu USD song bên nguyên đơn đề nghị mức 3 tỷ USD. Nhưng số tiền dàn xếp trên có được chấp nhận hay không vẫn nằm trong quyền quyết định của tòa án.

Trong khi đó, phiên tòa này đã hé lộ một số thông tin đằng sau chính sách tuyển dụng của Google. Cuối tuần nhiều đoạn email giữa các lãnh đạo Google cho thấy hãng đang lo lắng về việc Facebook cuỗm mất nhân viên của mình. Facebook không phải là một thành viên trong liên minh trên và vì thế đây được coi là một mối đe dọa đối với nguồn nhân tài của Google.

Các đoạn email cũng đề cập đến kế hoạch đối phó với Facebook của Google: Gã khổng lồ tìm kiếm thường đưa ra những lời mời gọi hấp dẫn hơn tới những ứng viên tiềm năng của Facebook. Thậm chí, hai nhà đồng sáng lập của Google cũng sẵn sàng trực tiếp tuyển dụng nhân viên từ Facebook.

Thứ Năm, 17/07/2014 16:31
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp