Facebook ra mắt dịch vụ cloud game miễn phí dành cho Android

Google, Microsoft, NVIDIA và cả Apple đang cạnh tranh rất gay gắt trên thị trường cloud gaming. Cả bốn ông lớn này đều đang cung cấp các dịch vụ cloud gaming và người dùng có thể truy cập bằng cách trả phí thuê bao theo tháng.

Đương nhiên Facebook cũng muốn có phần trong thị trường đầy tiềm năng này. Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa chính thức trình làng dịch vụ cloud gaming của riêng mình. Tuy nhiên, khác hẳn các đối thủ, dịch vụ của Facebook hoàn toàn miễn phí cho người dùng.

Facebook ra mắt dịch vụ cloud game miễn phí dành cho Android
Facebook ra mắt dịch vụ cloud game miễn phí dành cho Android

Dịch vụ Facebook Gaming sẽ cung cấp một số tựa game qua ứng dụng Facebook dành cho Android hoặc web. Những game này được stream từ máy chủ của Facebook tới người dùng qua nền tảng điện toán đám mây. Vì thế, người dùng không cần cài game trên máy và cũng không cần tải game chỉ cần nhấp vào để chơi mà thôi.

Người dùng có thể chơi miễn phí các tựa game như Asphalt 9: Legends, Mobile Legends: Adventure, PGA TOUR Golf Shootout, Solitaire: Arthur's Tale, WWE SuperCard, và trong tương lai gần là Dirt Bike Unchained.

Lưu ý cuối cùng là dịch vụ cloud gaming của Facebook sẽ chỉ hỗ trợ Android và web. Do chính sách cloud game mới của Apple, Facebook không thể đưa dịch vụ của mình lên iOS.

Hiện tại, Facebook Gaming đã được triển khai tại các bang ở Mỹ như California, Texas, Massachusetts, New York, New Jersey... Trong những tháng tới, Facebook sẽ cố gắng để đưa dịch vụ cloud gaming tới các bang cũng như các quốc gia khác trên toàn cầu.

Thứ Sáu, 30/10/2020 14:06
51 👨 300
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ