Facebook Protect là gì? Cách bật Facebook Protect

Hôm trước Facebook có gửi thông báo tài khoản của mình đã được tham gia chương trình Facebook Protect. Nhân sự kiện này, mình sẽ làm bài viết giúp anh em hiểu rõ Facebook Protect là gì nhé.

Facebook Protect là gì?

Facebook Protect là chương trình bảo mật bổ sung được Facebook triển khai nhằm bảo vệ cho các tài khoản của chính khách, doanh nhân hay những người nổi tiếng. Những tài khoản tiếp cận nhiều người, có thể trở thành mục tiêu của kẻ xấu trên mạng xã hội bao gồm cả Facebook và Instagram cũng sẽ được Facebook đưa vào chương trình Facebook Protect.

Thông báo "ép" tham gia chương trình Facebook Protect
Thông báo "ép" tham gia chương trình Facebook Protect

Facebook Protect sẽ giúp những nhân vật quan trọng này bảo mật tài khoản Facebook bằng cách buộc họ phải áp dụng những biện pháp bảo vệ mạnh mẽ hơn như mật khẩu mạnh kết hợp với xác thực hai yếu tố. Ngoài ra, Facebook sẽ theo dõi và ngăn chặn các mối đe dọa tấn công tiềm ẩn.

Cách bật tính năng Protect trên Facebook

Bạn không cần phải thực hiện bất cứ hành động nào cả. Facebook sẽ tự xác định những tài khoản đủ điều kiện tham gia Facebook Protect rồi gửi thông báo mời tham gia.

Những người đủ điều kiện tham gia Facebook Protect sẽ thấy một lời nhắc trên Facebook về chương trình và cách đăng ký. Facebook sẽ cho người dùng thời hạn 15 ngày để đăng ký Facebook Protect. Sau thời hạn 15 ngày người dùng sẽ bị khóa tài khoản cho tới khi đăng ký tham gia Facebook Protect.

Facebook sẽ đánh giá khả năng bảo mật của tài khoản từ đó đưa ra gợi ý điều chỉnh
Facebook sẽ đánh giá khả năng bảo mật của tài khoản từ đó đưa ra gợi ý điều chỉnh

Quy trình tham gia Facebook Protect cũng rất đơn giản. Khi bạn tham gia, Facebook sẽ đánh giá khả năng bảo mật của tài khoản sau đó đưa ra gợi ý dựa trên kết quả. Facebook sẽ bắt buộc người dùng tham gia Facebook Protect phải đặt một mật khẩu mạnh và sử dụng xác thực hai yếu tố.

Nếu bỏ qua thông báo tham gia Facebook Protect, bạn có thể kích hoạt bằng cách bước như sau:

B1: Nhấp vào nút mũi tên chỉ xuống ở góc trên cùng bên phải Facebook dành cho trình duyệt.

B2: Nhấp vào Cài đặt & Quyền riêng tư rồi nhấp vào Cài đặt.

B3: Nhấp vào Bảo mật và đăng nhập.

B4: Trong phần Facebook Protect, bạn hãy nhấn vào Bắt đầu.

B5: Trên màn hình chào mừng, nhấp vào Tiếp.

B6: Trên màn hình giới thiệu những lợi ích của Facebook Protect, nhấn vào Tiếp.

B7: Facebook sẽ quét tài khoản của bạn để tìm kiếm các lỗ hổng bảo mật và gợi ý những điểm cần khắc phục khi bạn bật Facebook Protect. Các gợi ý thông thường về các điểm cần khắc phục bao gồm chọn mật khẩu mạnh hơn hoặc bật tính năng xác thực 2 yếu tố.

B8: Nhấn Khắc phục ngay và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quy trình bật Facebook Protect.

Trên ứng dụng di động, bạn nhấn vào nút Menu sau đó chọn Cài đặt & quyền riêng tư rồi nhấn vào Cài đặt. Tiếp theo, bạn nhấn vào Mật khẩu và bảo mật rồi chọn Facebook Protect sau đó làm theo các bước tiếp theo như ở phía trên.

Facebook cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng chương trình này trên toàn cầu trong năm 2022.

Thứ Tư, 23/03/2022 08:41
4,615 👨 9.391
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Khánh Nguyễn
    Khánh Nguyễn Thật thú vị
    Thích Phản hồi 04/03/22
    ❖ Facebook