'Lỡ mồm' dọa rời EU, Facebook bị tẩy chay hàng loạt ở châu Âu

Hồi đầu tháng 2/2022, CEO Meta Mark Zuckerberg đã dọa đóng cửa Facebook và Instagram tại châu Âu để phản đối chính sách an toàn dữ liệu của EU.

Các quan chức châu Âu đã nhấn mạnh rằng nếu không muốn các nền tảng mạng xã hội của mình bị cấm trên toàn châu Âu thì Meta sẽ phải tuân thủ quy định mới của EU. Và nếu không có Facebook thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn.

Mặc dù Meta sau đó đã “quay xe” trong vụ “dọa” rút Facebook và Instagram ra khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU) nhưng Facebook vẫn phải hứng chịu làn sóng tẩy chay lớn chưa từng có.

Trên mạng xã hội Twitter, hashtag #DeleteFacebook (xóa Facebook) đã trở thành chủ đề được quan tâm nhất.

Tẩy chay Facebook

Không chỉ Facebook mà cả Instagram và WhatsAp cũng bị liên lụy. Chia sẻ “Nếu bạn đang nói về #DeleteFacebook, hãy xóa luôn cả Instagram và WhatsApp luôn nhé” của người dùng AmyannBroomhall đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhận về 519 lượt tweet lại và gần 4.000 lượt thích.

Phong trào tẩy chay Facebook không chỉ tăng nhanh ở Anh và châu Âu mà còn lan sang các khu vực khác như Mỹ Latin hay Ấn Độ.

Đây không phải lần đầu Facebook bị tẩy chay. Trước đó, mạng xã hội này từng nhiều lần bị kêu gọi tẩy chay quy mô lớn.

Sau vụ bê bối dữ liệu Facebook – Cambridge Analytica vào năm 2018, chiến dịch #DeleteFacebook đã được hưởng ứng mạnh mẽ. Vào tháng 2.2021, sau động thái chặn đột ngột các trang tin tức để đe dọa chính phủ Úc, Facebook đã gây phẫn nộ và phải đối mặt với làn sóng tẩy chay ở nước này.

Vào đầu tháng 2/2022, sóng gió lại đến với Meta khi CEO Mark Zuckerberg đổ lỗi tình hình kinh doanh lao dốc là do người dùng trẻ chuộng TikTok và Apple siết chặt chính sách quyền riêng tư trong bản báo cáo tài chính quý 4/2021.

Thứ Bảy, 12/02/2022 10:43
4,18 👨 7.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ