Facebook đổi tên News Feed sau hơn 15 năm

Sau khi đổi tên thành Meta, Facebook tiếp tục đổi tên News Feed, giao diện chính của trang mạng xã hội đông người dùng nhất thế giới này. Đây chính là dịch vụ người dùng sử dụng để cập nhật tin tức từ bạn bè, người thân, các hội nhóm,… xem họ đang chia sẻ những gì.

News Feed

Cụ thể, Meta đã quyết định đổi từ News Feed sang Feed, nhằm đáp ứng các yêu cầu mà Facebook đặt ra đối với Feed, “phản ánh tốt hơn nhiều loại nội dung mà mọi người nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu của họ”. Đồng thời Meta cũng cho biết, việc đổi tên này không ảnh hưởng đến hoạt động của ứng dụng theo nghĩa rộng hơn.

Cái tên News Feed được sử dụng kể từ khi tính năng này ra mắt, cách đây hơn 15 năm.

Việc thay đổi tên này được cho là sẽ giúp phản ánh mối quan hệ của Facebook đối với việc phân phối các mẩu tin tức trên nền tảng này. Meta cho biết thêm, họ đang làm việc để giảm số lượng nội dung chính trị được hiển thị trên trang chủ của người dùng. Theo kết quả nghiên cứu của riêng Meta, thuật toán nguồn cấp tin tức có thể thúc đẩy nhiều người trong đó có cả các chính trị gia đưa ra các thông tin cực đoan hơn.

Việc đổi tên News Feed thành Feed cũng có thể giúp xóa bỏ sự nhầm lẫn tiềm ẩn trong ứng dụng. Khi News Feed được giới thiệu cách đây hơn 15 năm, Facebook cũng không có tab News để người dùng có thể phân biệt giữa các tin tức với nguồn tin.

Meta chia sẻ với nhân viên rằng, cái tên “News Feed” khiến mọi người nghĩ rằng đây là một nơi dành cho tin tức chứ không phải các bài đăng từ bạn bè./.

Thứ Năm, 17/02/2022 09:04
31 👨 2.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ