Facebook nằm trong chiến lược kiện bản quyền để "kiếm tiền" của BlackBerry

Mới đây, hãng BlackBerry đã đệ trình một vụ kiện vi phạm bản quyền đối với Facebook và ứng dụng WhatsApp, Instagram, cáo buộc rằng họ đã sao chép công nghệ và các tính năng từ ứng dụng BlackBerry Messenger.

Vụ kiện tụng này là một phần trong chiến lược của John Chen, Tổng giám đốc điều hành BlackBerry để kiếm tiền cho công ty, vốn đã mất thị phần trên thị trường điện thoại thông minh mà nó từng chiếm ưu thế.

"Bên bị kiện đã tạo ra các ứng dụng nhắn tin di động, đồng thời sử dụng các sáng kiến của BlackBerry, cũng như một số tính năng cải tiến về bảo mật, giao diện người dùng và tính năng nâng cao chức năng ứng dụng", BlackBerry cho biết trong một hồ sơ với tòa án liên bang Los Angeles.

Facebook nằm trong chiến lược kiện bản quyền để "kiếm tiền" của BlackBerry

"Bảo vệ tài sản của cổ đông và sở hữu trí tuệ là công việc của mọi CEO", phát ngôn viên của BlackBerry, Sarah McKinney nói trong một email. Tuy nhiên, bà lưu ý rằng vụ kiện tụng "không phải là trọng tâm chiến lược phát triển của BlackBerry".

DGC của Facebook, Paul Grewal cho biết trong một tuyên bố rằng công ty này có ý định chống lại vụ kiện.

"Từ bỏ những nỗ lực để đổi mới chính mình, Blackberry đang tìm cách đánh thuế sự đổi mới của người khác". Grewal nói.

"BlackBerry đang cố gắng thuyết phục các công ty khác trả phí bản quyền từ việc sử dụng hơn 40.000 bằng sáng chế toàn cầu về công nghệ bao gồm hệ điều hành, cơ sở hạ tầng mạng, âm thanh, nhắn tin, hệ thống ô tô, an ninh mạng và công nghệ truyền thông không dây".

BlackBerry cũng đang bán phần mềm an ninh mạng cho xe hơi tự lái.

BlackBerry kiện Nokia Corp vào tháng 2 năm 2017, cáo buộc vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ truyền thông không dây 3G và 4G. Vụ án đó vẫn đang chờ xử tại tòa án liên bang ở Delaware.

Năm ngoái, Qualcomm đã đồng ý thanh toán BlackBerry 940 triệu USD để giải quyết tranh chấp tương tự.

Vào tháng 10 năm 2017, BlackBerry đã công bố một thỏa thuận bí mật với Blu Products Inc, nhà sản xuất thiết bị di động giá rẻ tại Florida, cũng đã bị kiện vì vi phạm bằng sáng chế với BlackBerry.

Xem thêm:

Thứ Hai, 19/03/2018 08:34
44 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ