BlackBerry ra mắt nền tảng phần mềm quét mã độc nhị phân Jarvis

Jarvis hoạt động như là phần mềm quét mã nhị phân tĩnh để phát hiện các lỗ hổng trong các hệ thống ô tô.

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen tại Triển lãm Quốc tế ô tô Bắc Mỹ (NAIAS) đã giới thiệu sản phẩm bảo mật mới nhất của công ty cho hệ thống xe hơi được kết nối mạng.

BlackBerry ra mắt nền tảng phần mềm quét mã độc nhị phân Jarvis

Nền tảng này được gọi là Jarvis, nó có chức năng như là phần mềm quét mã nhị phân cố định phát hiện các lỗ hổng trong các hệ thống ô tô và giải quyết chúng thông qua bảng điều khiển với các cảnh báo cụ thể.

"Các loại xe kết nối mạng và xe tự hành đòi hỏi một số phần mềm phức tạp nhất từng được phát triển để tích hợp nhưng đồng thời tạo ra một thách thức đáng kể cho các nhà sản xuất ôtô phải đảm bảo rằng các mã lệnh tuân thủ các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp và nhà sản xuất ô tô, đồng thời phải có khả năng chiến đấu chống lại các cuộc tấn công từ tội phạm mạng", Chen nói.

Đối với các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), Jarvis giúp đảm bảo rằng phần mềm này tuân thủ các tiêu chuẩn ngành công nghệ xe hơi và có thể được sử dụng để quét các tập nhị phân ở bất kỳ giai đoạn phát triển phần mềm nào.

Phần mềm được cung cấp trên nền tảng sử dụng trả tiền khi bạn truy cập và có thể được tùy chỉnh cho từng OEM và chuỗi cung ứng phần mềm của họ.

Sự đầu tư của BlackBerry trong việc bảo vệ ô tô và IoT gây sốt khi hàng loạt các thông báo về các sản phẩm của hãng xuất hiện trong năm qua. Trong tháng 6/ 2017, công ty này đã ra mắt QNX Hypervisor 2.0, một hệ thống cho phép các nhà phát triển phân chia các ứng dụng ô tô dựa trên mối quan hệ với các hệ thống an toàn, quan trọng, đảm bảo rằng bất kỳ ứng dụng lỗi, vi phạm nào, gây tổn thương nào cũng có thể được nhận diện, khoanh vùng và sau đó là cảnh báo. Trong những tháng gần đây, BlackBerry đã công bố QNX với các đối tác khác như Baidu, Nvidia, Delphi, Visteon, Qualcomm và DENSO.

BlackBerry cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm Jarvis với một số hãng sản xuất ô tô lớn như Jaguar Land Rover.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/02/2018 17:51
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ