Facebook, MySpace dẫn đầu thị trường mạng xã hội di động

Theo bản điều tra mới được công bố của công ty ABI Research, Facebook và MySpace đang là hai website phổ biến nhất trên thị trường mạng xã hội di động.

Công ty ABI Research đã tiến hành điều tra hơn 500 người sử dụng mạng xã hội trực tuyến. Kết quả điều tra cho thấy, 46% người sử dụng mạng xã hội thường xuyên truy cập hai website trên bằng các thiết bị di động. Gần 70% trong số những người tham gia điều tra thường xuyên "ghé thăm" MySpace bằng điện thoại, trong khi đó, con số này ở Facebook là 67%.

Theo CNET, không một website nào ngoài 2 gương mặt kể trên trong mạng xã hội vượt quá con số 15% được truy cập qua điện thoại di động. "Rõ ràng chúng ta nhận thấy khoảng cách khổng lồ giữa hai website mạng xã hội này và các website mạng xã hội khác", ông Michael Wolf, Giám đốc công ty ABI Research cho biết.

"Điều này được giải thích là khách hàng không muốn tạo thêm một mạng xã hội mới và độc lập trên các thiết bị di động. Họ muốn sử dụng những mạng xã hội đã có sẵn và truy cập chúng qua điện thoại di động", ông Michael Wolf cho biết thêm.

Kết quả điều tra cũng chỉ ra rằng, khoảng 1/2 khách hàng thường xuyên xem lời bình luận và tin nhắn từ bạn bè của họ trên các mạng xã hội qua thiết bị di động, trong khi đó 45% thường xuyên gửi những thông tin cập nhật về bản thân qua các thiết bị này.

Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi Facebook và MySpace rất có ưu thế trên thị trường mạng xã hội di động. Theo Hitwise, tại Mỹ, từ tháng 8/2007 đến nay, lượng người truy cập của Facebook tăng 50%, chiếm 21% thị phần, trong khi đó, MySpace vẫn chiếm 67,5% thị phần.

Thứ Sáu, 10/10/2008 08:40
31 👨 200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp