Facebook muốn mua lại Wildfire với giá 250 triệu USD

Trang mạng Sina của Trung Quốc ngày 13/6 đưa tin, tiết lộ của giới trong ngành cho hay Facebook có thể sẽ mua lại Wildfire Interactive, nhà cung cấp công cụ maketing truyền thông xã hội.

Facebook muốn mua lại Wildfire với giá 250 triệu USD

Wildfire được mô tả trên trang web như là “một công cụ mạnh mẽ và dễ sử dụng giúp tăng lượng người dùng Facebook, Twitter, YouTube, LinkedIn cũng như nâng cao mức độ tham gia và thương mại hóa.”

Nguồn tin cho biết Facebook là nhà thầu chính mua lại Wildfire.

Nếu Facebook tham gia đấu thầu thì điều này cũng có lí do nhất định. Bởi Facebook cần tìm ra một cách thức để “thu thuế” các nhà tiếp thị do những lợi nhuận mà họ thu được từ việc sử dụng miễn phí công cụ Facebook.

Hiện vẫn chưa rõ giá của giao dịch này, nhưng nó nhất định phải lên đến con số hàng trăm triệu USD. Có tin đồn cho rằng giá của vụ mua bán này là 250 triệu USD.

Nguồn tin còn cho hay Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs sẽ chịu trách nhiệm thực hiện giao dịch mua bán Wildfire lần này và họ đang có kế hoạch tiến cử cho Wildfire nhiều nhà thầu hơn nữa.

Ngoài Facebook, Google - hãng trước đó từng muốn mua công ty tiếp thị truyền thông xã hội Buddy Media nhưng đã thất bại, cho biết họ cũng có hứng thú với việc mua bán này.

Hiện Facebook, Goldman Sachs và Wildfire đều từ chối đưa ra bình luận.

Thứ Năm, 14/06/2012 10:22
31 👨 70
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp