Facebook mua trang web mạng xã hội Hot Potato

Facebook vừa công bố đã mua lại trang web mạng xã hội Hot Potato với mục tiêu tăng cường sức mạnh cho các dịch vụ dựa trên địa điểm mà hãng này đang hướng tới.

Hot Potato cũng thông báo tin này trên blog của mình vào hôm thứ 6 tuần qua, tuy nhiên công ty này không tiết lộ giá của vụ mua bán này.

Hot Potato là một trang web cho phép người chia sẻ với bạn bè những việc họ đang làm đồng thời cho phép họ kết nối với những người cũng đang làm các việc như vậy. Người dùng khi truy cập vào trang web sẽ được cung cấp các gợi ý kiểu như: “Tôi đang tham dự....”, “Tôi đang nghe...” và chỉ cần điền thêm phần còn lại của câu. Sau khi gửi các thông điệp về việc mình đang làm, họ sẽ được tham gia một nhóm gồm những người đang làm các việc tương tự. Và các thành viên trong nhóm có thể chia sẻ phim, ảnh trao đổi các câu hỏi với nhau.

Người dùng cũng có thể tạo thêm một nhóm hoàn toàn mới bằng cách viết một câu mới bắt đầu bằng “Tôi đang” (I’m).

Hot Potato đã chính thức ngưng, không cho phép người dùng mới đăng ký. Và những người dùng sẽ phải tự tải về bất cứ thông tin hay nội dung liên quan nếu họ muốn giữ lại. Bởi trong khoảng 1 tháng nữa Hot Potato dự kiến sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và sẽ không chuyển bất cứ gì sang Facebook.

Hot Potato cũng đã bắt đầu được liên kết đến Facebook. Cụ thể là người dùng đã có thể tìm xem trong số những người bạn trên Facebook, những ai đang cũng đang sử dụng Hot Potato. Bên cạnh đó người dùng còn có thể liên kết hồ sơ cá nhân tới các tài khoàn Facebook hay Twitter.

Vụ mua bán này được Facebook công bố vào hôm thứ 4 tuần qua nhân dịp mạng xã hội này ra mắt tính năng mới Places.

Nguồn: PC World

Thứ Ba, 24/08/2010 16:15
31 👨 108
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp