Facebook mua lại dịch vụ Spool

Spool là một công ty cung cấp dịch vụ đánh dấu trang cho mạng xã hội trên di động, được thành lập vào năm 2010 bởi Avichai Garg, cựu giám đốc sản phẩm của Google. Trong năm nay, Spool chỉ thu về 1 triệu USD trong quỹ tài trợ.

Facebook mua lại dịch vụ Spool

Tin tức về thương vụ này đã được đăng tải trên trang blog chính thức của Spool, trong đó công ty này đã thông báo với người dùng rằng họ đã sát nhập với mạng xã hội lớn nhất thế giới để “theo đuổi những mục tiêu mang tầm vóc vĩ mô hơn”. Spool cho biết đã gửi email đến người sử dụng dịch vụ của mình để thông báo về thương vụ sát nhập vào Facebook, cũng như hướng dẫn chi tiết cho họ làm quen với những dịch vụ đánh dấu trang tương tự khác như Pocket hay Delicious.

Phát biểu sau sự kiện quan trọng này, đại diện từ Facebook khẳng định “Spool có chuyên môn sâu trong việc phát triển phần mềm cho điện thoại di động. Chúng tôi rất vui vì họ đã tham gia và đóng góp tầm nhìn mới cho sự thành công chung của Facebook”.

Facebook mua lại dịch vụ Spool

Được biết thị trường điện thoại di động sẽ là trọng tâm phát triển của mạng xã hội lớn nhất thế giới trong thời gian sắp tới. Facebook cho biết họ chưa tiến hành thu lợi nhuận từ cộng đồng người dùng trên nền tảng di dộng dù số lượng thành viên trong cộng đồng này đã đạt gần 500 triệu người. Một điều đáng chú ý là Spool hiện chỉ có 5 nhân viên và số nhân viên này sẽ chuyển sang làm việc cho Facebook. Giới phân tích đánh giá, đây không phải thương vụ mua lại vì công nghệ hay số lượng người dùng, mà đây là thương vụ “mua lại chất xám” của Facebook.

Để hiểu rõ hơn về Spool hãy theo dõi clip sau:

Thứ Tư, 18/07/2012 09:36
31 👨 102
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp