Facebook mua lại công ty Startup chuyên dữ liệu mạng di động

Facebook tiếp tục chiến lược thâu tóm của mình với một thông báo qua email hôm nay rằng họ được mua lại một công ty startup của Phần Lan chuyên dữ liệu di động mang tên Pryte.

Facebook mua lại công ty Startup chuyên dữ liệu mạng di động

Dịch vụ mà Facebook đã mua (chưa phát hành) được thiết kế để cung cấp khả năng truy cập ngắn hạn các gói dữ liệu để người dùng có thể sử dụng các ứng dụng cụ thể, chẳng hạn như Facebook, ngay cả khi họ không có gói dữ liệu mạng thường xuyên. Ngoài ra Pryte đã phát triển mối quan hệ với các công ty không dây, đặc biệt là sự bùng nổ thị trường mới nổi.

Facebook mua lại công ty Startup chuyên dữ liệu mạng di động

Trên trang web của mình, Pryte nói họ đang tìm cách "cho phép người dùng quên đi dữ liệu di động và chỉ đơn giản là thưởng thức các ứng dụng mỗi ngày." Công nghệ này được cấp bằng sáng chế "giúp người dùng bằng cách cho phép khách hàng mua dữ liệu di động giống như cách họ mua ứng dụng - thông qua một nhấp chuột duy nhất trên thiết bị của họ, kết hợp với các gói dữ liệu ứng dụng cụ thể", công ty cho biết.

Nhưng dịch vụ đó không phải là mục tiêu chính của thương vụ, theo phát ngôn viên của Facebook Vanessa Chan. Cũng như nhiều vụ mua lại công ty startup khác, mục tiêu thực sự là hình thành một nhóm 30 thành viên với công ty startup một năm tuổi này.

Cũng như Google, Nokia, BlackBerry và những người khác, Facebook đã đặt rất nhiều sự nhấn mạnh vào các quốc gia đang phát triển vì thị trường của họ không được tiếp cận mức bão hòa cho các thiết bị và dịch vụ không dây như các nước phát triển. Facebook là một động lực chính đằng sau Internet.com, họ tìm cách để cung cấp truy cập băng thông rộng cho những thị trường khác nhau bằng các phương tiện như máy bay nhỏ hay vệ tinh công suất cao. Họ cũng đã tung ra 0 (phát âm là "zero"), cho phép truy cập mà không cần trả phí dữ liệu cho người sử dụng Facebook di động tại các thị trường mới nổi.

Facebook mua lại công ty Startup chuyên dữ liệu mạng di động

Vì vậy, trong năm nay Facebook đã nuốt chửng lấy một loạt các công ty lớn và nhỏ, từ nhà sản xuất của ứng dụng tập thể dục Move (cũng là một sản phẩm của Phần Lan) cho đến What's AppOculus VR.

Thứ Năm, 05/06/2014 07:03
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp