Facebook mua lại công ty khởi nghiệp chuyên về nhận diện giọng nói

Trong thời gian gần đây, Facebook đang tăng cường đội ngũ phát triển nhận dạng giọng nói của công ty. Theo thông tin mới đây từ Re/code, Facebook đã mua lại Wit.ai, một nền tảng mở cho việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Facebook mua lại công ty khởi nghiệp chuyên về nhận diện giọng nói

Nhóm phát triển Wit.ai cho biết nền tảng này sẽ vẫn mở sau khi hoàn thành việc mua lại mặc dù không rõ ràng kế hoạch dài hạn về việc nền tảng này sẽ phát triển như thế nào. Facebook từ lâu đã luôn quan tâm đến phần mềm trí tuệ nhân tạo bao gồm cả xử lý ngôn ngữ, một phần là vì các chương trình như vậy sẽ cung cấp một cách dễ dàng để tận dụng số lượng lớn của dữ liệu thông qua nền tảng này.

"Nhiệm vụ của Facebook là kết nối tất cả mọi người và phát triển những trải nghiệm tuyệt vời cho 1.3 tỷ người sử dụng trên nền tảng này", Wit.ai cho biết trong một bài đăng trên blog. "Công nghệ nắm bắt được những ngôn ngữ tự nhiên là một phần quan trọng rất lớn, và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể giúp đỡ vấn đề đó".

Kế hoạch trước mắt của Facebook cho việc mua lại không rõ ràng và phần mềm của Wit.ai dường như không liên quan đến chương trình pre-existing mà công ty đã chạy thử trên nhận dạng hình ảnh. Tuy nhiên sẽ dễ dàng hơn để hình dung cách thức nhận dạng giọng nói nhằm nâng cao trải nghiệm trên Facebook, hội nhập sâu hơn trên điện thoại di động.

Một số người khác cho rằng công ty đang có kế hoạch ghép các phần mềm mới với Oculus Rift như là một cách để điều hướng trong phạm vi môi trường ảo đặc biệt.

Thứ Ba, 06/01/2015 15:33
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp