Facebook mua lại công ty dịch vụ nhắn tin Beluga

Theo thông tin từ trang web của Beluga, Facebook đã mua lại công ty dịch vụ nhắn tin di động Beluga. Chi tiết về tài chính không được tiết lộ.

Ứng dụng của Beluga cho phép các nhóm bạn bè liên lạc riêng với nhau bằng smartphone của họ. Người dùng có thể tạo nhóm gọi là “pod” và mời bạn bè tham gia.

Theo trang web của Beluga, người dùng trong cùng nhóm có thể gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh và vị trí. Ứng dụng miễn phí này có thể dùng trên iPhone của Apple và smartphone chạy Android.

Hiện thời, ứng dụng của Beluga sẽ tiếp tục sử dụng giống như trước đây. Công ty này cho biết, các tài khoản và dữ liệu hiện hữu sẽ không bị mất.

Gần đây, Facebook đã nhảy sang lĩnh vực smartphone. Hãng này đã kết hợp với HTC và INQ để nghiên cứu smartphone với tính năng tích hợp Facebook chặt chẽ hơn. CEO Mark Zuckerberg của Facebook đã gửi một thông báo bằng video đến hội nghị báo chí của HTC tại Đại hội Thế giới Di động MWC (Mobile World Congress) hồi tháng rồi, nhằm thông báo cho người dùng rằng có thể sẽ có thêm nhiều điện thoại tích hợp Facebook được xuất xưởng trong năm nay. Tại hội nghị này, HTC đã giới thiệu các mẫu điện thoại Salsa và ChaCha.

Hiện nay, trên thế giới có hơn 200 triệu người dùng truy cập Facebook qua thiết bị di động của họ.

Kế hoạch của Facebook là làm cho Beluga và 3 người sáng lập của công ty này (cả 3 trước đây từng làm việc cho Google) vẫn được công chúng biết đến, nhưng thông tin chi tiết sẽ được thông báo trong vài tuần tới, theo Beluga.

Thứ Năm, 03/03/2011 14:10
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp