Facebook lại kiếm bội tiền nhờ quảng cáo trên di động

Doanh thu quý vừa qua của Facebook đã tăng 61% nhờ sự lớn mạnh của mảng quảng cáo trên di động.

Thông tin trên đã được công ty này công bố vào ngày hôm qua (23/7). Doanh số bán hàng trong quý hai (kết thúc vào ngày 30/6) được công ty báo cáo là 2,91 tỷ USD, vượt hẳn so với ước tính của các nhà phân tích tài chính.

Trước đây các nhà phân tích tài chính dự đoán rằng, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ có doanh số bán hàng quý qua là khoảng 2,81 tỷ USD.

Facebook lại kiếm bội tiền nhờ quảng cáo trên di động

Doanh thu từ quảng cáo chiếm phần lớn doanh số bán hàng của Facebook là 2,68 tỷ USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. 62% trong số đó (1,67 tỷ USD) có được từ quảng cáo trên các thiết bị di động, tăng 41% so với năm 2013.

Thu nhập ròng trong quý là 791 triệu USD, tăng 138%, tăng từ con số 333 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái, Facebook cho biết.

Facebook đã có một quý phát triển tuyệt vời. Cộng đồng của chúng tôi tiếp tục phát triển và chúng tôi nhìn thấy rất nhiều cơ hội trước khi kết nối phần còn lại của thế giới”, CEO Mark Zuckerberg khẳng định.

Facebook hiện có 1,32 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khả năng kiếm tiền của Facebook trên điện thoại di động là mối quan tâm cho các nhà đầu tư khi công ty lên sàn chứng khoán vào năm 2012. Kể từ đó, công ty đã xoay dịu những mối quan ngại của các nhà đầu tư, và báo cáo hồi đầu năm nay, họ đã kiếm hơn một nửa doanh số bán hàng trong mảng di động.

Facebook lại kiếm bội tiền nhờ quảng cáo trên di động

Facebook dự kiến ​​sẽ kiếm khoảng 22% thị trường quảng cáo di động trên toàn cầu, theo eMarketer, tăng từ 5% trong năm 2012. Trong khi đó, Google, một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Facebook, dự kiến ​​sẽ mất một nửa thị trường.

Tuy nhiên, vẫn có một mối quan ngại đối với một số nhà phân tích cho dù Facebook có thể giữ chân được những người dùng trẻ tuổi không từ bỏ chúng để sang các ứng dụng và trang xã hội hấp dẫn như Snapchat và Tumblr.

Họ cũng có thể cung cấp một bản cập nhật dựa trên sự thành công của quảng cáo trong Instagram, mà Facebook mua lại vào năm 2012. Instagram bắt đầu chạy quảng cáo cuối tháng 11 năm ngoái.

Thứ Năm, 24/07/2014 14:08
31 👨 91
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp