Facebook kiếm được hơn 1 tỉ USD

Theo thống kê mới nhất của trang Inside Facebook, doanh thu của mạng xã hội Facebook đã vượt trên con số 1 tỉ USD, tăng gần gấp đôi so với mức dự báo 700 triệu USD hồi năm ngoái.

Năm ngoái, thành viên hội đồng quản trị Facebook, Marc Andreessen, tuyên bố rằng công ty của ông sẽ phá vỡ mức doanh thu 500 triệu USD trong năm 2009 và sẽ sớm trở thành mạng xã hội đầu tiên có mức doanh thu 1 tỉ USD. Trên thực tế, viễn cảnh này đã diễn ra sớm hơn so với dự đoán ban đầu.

Để đạt được thành công trên không thể không nói đến sự đóng góp của chương trình Social Ads mà Facebook đã dày công thực hiện. Social Ads khuyến khích các doanh nghiệp đặt quảng cáo trực tuyến trên Facebook sau khi mạng xã hội này mất mối làm ăn với “đại gia” lâu đời Microsoft.

Nguyên nhân khác dẫn tới sự “phồn thịnh” của Facebook chính là hệ thống tiền tệ ảo Facebook Credits mà hãng này đang vận hành. Có nhận định cho rằng rất có thể Facebook Credits sẽ thay thế “PayPal” trong tương lai gần.

Cũng theo Inside Facebook, quảng cáo vẫn là nền tảng cốt lõi của thể thức kinh doanh hiện nay, và việc duy trì một mô hình khuyến khích quảng cáo như Facebook hiện tại cần được ưu tiên ở mức cao nhất, nhằm mang lại những lợi thế vượt trội.

Thứ Tư, 03/03/2010 16:54
21 👨 224
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp