Facebook Home, ứng dụng độc đáo của Facebook

Sáng sớm nay (5/4, theo giờ Việt Nam), mạng xã hội Facebook đã chính thức ra mắt ứng dụng mang tên Facebook Home, với việc tích hợp sâu các tính năng của mạng xã hội này vào điện thoại chạy nền tảng Android.

Cùng với Home, Facebook cũng giới thiệu HTC First, chiếc smartphone đầu tiên tích hợp sẵn ứng dụng mới. HTC First có màn hình LCD 4,3 inch độ phân giải 720p, chip Qualcomm Snapdragon 400 lõi kép, máy ảnh sau 5 MP, máy ảnh trước 1,6 MP, RAM 1 GB, chạy nền tảng Android 4.1 Jelly Bean.

Facebook Home, ứng dụng độc đáo của Facebook
Ứng dụng Facebook Home trên điện thoại chạy nền tảng Android - (Ảnh: Tech).

Theo đánh giá của trang công nghệ Cnet, thực chất Facebook Home là một ứng dụng làm thay đổi giao diện người dùng của Android. Khi được cài vào thiết bị, nó sẽ làm thay đổi giao diện chính, mang tới cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi hơn khi truy cập vào mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, với Home giao diện chính sẽ biến thành "Cover Feed", một phiên bản cải tiến của News Feed giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn trên thiết bị của mình. Home cũng sẽ được trang bị tính năng "Chat Heads" giúp thông báo cập nhật mới từ bạn bè và hiển thị nó bằng hình ảnh hoặc tin nhắn.

“Chúng tôi đã không sản xuất điện thoại hay xây dựng một nền tảng điều hành mới", Giám đốc điều hành mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết. "Tuy nhiên, chúng tôi xây dựng cái gì đó toàn diện hơn, sâu sắc hơn nhiều so với một ứng dụng bình thường”, CEO Facebook, Mark Zuckerberg, nói rõ thêm.

Ứng dụng Facebook Home sẽ cho phép tải về các thiết bị chạy nền tảng Android với số lượng hạn chế bắt đầu từ ngày 12/4 tới. Trong đó, smartphone HTC First sẽ là chiếc di động đầu tiên được trang bị sẵn Home.

Giải thích việc vì sao ứng dụng mới được "ưu tiên" trước cho nền tảng Android, Zuckerberg cho rằng, hệ điều hành Android là nơi hoàn hảo. Sản phẩm này đang là nền tảng di động thành công nhất hiện nay trên thế giới, và được nhiều hãng sản xuất thiết bị di động ưa chuộng sử dụng, kể cả Amazon.com.

"Chúng tôi chọn cách khởi đầu bằng việc xây dựng trên Android bởi chúng tôi có thể xây dựng một trải nghiệm di động tích hợp sâu hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra và nghiên cứu trải nghiệm của người sử dụng ở tất cả các nền tảng”, một đại diện Facebook nói khi trả lời câu hỏi liên quan tới iPhone.

Facebook cho biết đã đạt được thỏa thuận với Samsung, HTC, Sony... để Home tương thích với thiết bị di động của các hãng này.

Facebook hiện có hơn 1 tỷ thành viên. Giờ đây, với quan hệ gắn bó với các nhà mạng, nhà sản xuất, Facebook sẽ can thiệp nhiều hơn vào đời sống di động của người dùng. Zuckerberg trích số liệu của IDC cho biết người dùng truy cập ứng dụng Facebook nhiều hơn bất cứ ứng dụng bên thứ ba nào khác.

Phiên giao dịch chứng khoán đêm qua trên thị trường Mỹ đã phần nào minh chứng sự phấn khích của nhà đầu tư đối với Facebook Home. Chốt phiên 4/4, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng 3,1% lên 27,07 USD, trong khi giá cổ phiếu Google hạ 1,4% còn 795,07 USD.

Thứ Sáu, 05/04/2013 11:40
31 👨 688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp