Facebook: Gỡ bỏ nội dung quảng cáo không phù hợp

Quản Trị Mạng - Kể từ khi chấp nhận cho đăng quảng cáo từ năm 2007, nhiều nội dung quảng cáo có nội dung không phù hợp hoặc kỳ quặc thường xuất hiện ở cột bên phải mục thông tin người sử dụng trên Facebook. Tuy nhiên, Facebook đang đưa ra một chính sách mới hứa hẹn sẽ loại bỏ được những quảng cáo dạng này bằng cách sử dụng cả những cách đánh giá tự động và đánh giá do chính các nhân viên thực hiện.

Chính sách mới này do Clickz đề xuất và đã được Facebook bắt đầu thực hiện từ cách đây 2 tuần, sau đó sẽ được từng bước phát triển thêm. Chính sách này sẽ đẩy các các quảng cáo có nội dung thiếu nghiêm túc về bên quảng cáo vốn chỉ quản lý mục thông tin người sử dụng một cách lỏng lẻo, ví dụ như với các bên chỉ yêu cầu thông tin về giới tính, tuổi và địa điểm (Chẳng hạn, với một cá nhân chỉ có các thông tin như: nam giới, 27 tuổi, Boston). Một quá trình loại bỏ tương tự cũng sẽ được áp dụng đối với các quảng cáo có nội dung hứa hẹn nhưng khó có khả năng đáp ứng thật sự ví dụ như “cung cấp Laptop miễn phí”.

Trong cuộc trao đổi với Clickz, người phát ngôn của Facebook cho biết: “Đối với chúng tôi, chất lượng nội dung quảng cáo là điều quan trọng. Chúng tôi vẫn đang nỗ lực để người sử dụng có thể xem được những quảng cáo chất lượng cao nhất

Giao thức mới này cũng nên loại trừ cả những nội dung spam trên Facbook, giống như trường hợp của MySpace. Tuy nhiên, điều này có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến các chuyên mục quảng cáo độc lập. Dan Sommer, Chủ tịch Caridan Marketing Labs cho biết tỷ lệ người sử dụng click vào các mục quảng cáo của hãng đã giảm xuống kể từ khi chính sách mới được áp dụng. “Nguyên nhân là do họ không được phép làm như thế, và các chuyên mục quảng cáo thì đang ngày càng thiếu đi tính hấp dẫn và sự phù hợp

Có khoảng 500 công ty sẽ không bị ảnh hưởng bởi chính sách này. Điều này thật sự có ý nghĩa khi các công ty này không có ý định thuê các trang quảng cáo lừa đảo hoặc các trang không có nội dung cụ thể.

Các mục quảng cáo và các thông tin cá nhân trên Facebook đã bị lạm dụng trong một thời gian dài, điển hình như trường hợp Facebook Beacon. Ngoài ra còn có rất nhiều trường hợp sử dụng quảng cáo trên Facebook để đánh cắp thông tin cá nhân nhằm truy nhập trái phép. Gần đây nhất, Facebook đã cấm tất cả các quảng cáo “Cung cấp iPad miễn phí”. Đây thực sự là một chính sách cần thiết giúp cho Facbook phát triển chuyên nghiệp hơn.
Thứ Năm, 25/03/2010 09:26
51 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp