Facebook giới thiệu ứng dụng chia sẻ ảnh riêng tư Moments

Moments là phần mềm độc lập trên iOS và Android, cho phép người dùng chia sẻ những khoảnh khắc chụp cùng nhau dựa trên nhận diện khuôn mặt và vị trí địa lý.

Hiện ứng dụng đã hỗ trợ tải về từ App Store hay Play Store, tuy nhiên, chỉ người dùng tại Mỹ mới sử dụng được. Moments là lời giải của Facebook cho bài toán: không phải ai cũng thích đăng công khai tất cả ảnh lên mạng xã hội, nhưng vẫn muốn bạn bè thấy những tấm hình được chụp cùng nhau.

Facebook Moments cho phép chia sẻ ảnh riêng tư dựa trên nhận diện khuôn mặt và vị trí địa lý
Facebook Moments cho phép chia sẻ ảnh riêng tư dựa trên nhận diện khuôn mặt và vị trí địa lý.

Chẳng hạn bạn chụp ảnh tại một bữa tiệc bằng điện thoại của mình và điện thoại của những người khác. Moment sẽ gom tất cả các ảnh này thành một album và tự động đánh dấu bạn bè xuất hiện trong bức hình đó. Tác vụ này được thực hiện hoàn toàn tự động dựa trên công nghệ nhận diện khuôn mặt và kho cơ sở dữ liệu từ Facebook, trong khi đó xác định vị trí địa lý sẽ dùng geotagging.

Mặc định, Moments đảm bảo sự riêng tư bằng việc chỉ chia sẻ ảnh trong nội bộ ứng dụng, với những người có mặt trong tấm hình. Khi album ảnh chung đã được tạo, người dùng có thể tải hình về và đăng công khai lên Facebook hay các mạng chia sẻ khác.

Moments được coi là câu trả lời cho các sản phẩm đến từ đối thủ Google hay Yahoo. "Gã tìm kiếm khổng lồ" mới đây giới thiệu Google Photos cho phép lưu trữ ảnh chất lượng cao không giới hạn, đồng thời tự động nhận diện địa điểm và đối tượng trong tấm hình. Flickr của Yahoo cũng có tính năng tương tự, giúp thuận tiện trong việc phân loại ảnh.

Được phát triển bởi Facebook Creative Labs, ứng dụng Moments dự kiến sớm mở rộng cho người dùng tại nhiều khu vực khác ngoài Mỹ.

Thứ Tư, 17/06/2015 07:16
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp