Facebook đang thuộc “nhóm nguy hiểm”

Theo báo cáo Dự đoán Kết quả Kinh doanh Điện tử, Facebook vẫn bị xếp cuối trong chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI).

Facebook đang thuộc “nhóm nguy hiểm”

Tác giả của báo cáo, ông Larry Freed cho biết, dịch vụ của Facebook rất “tồi”, Facebook có thể thành công như vậy là nhờ vào “độc quyền” trên thị trường mạng xã hội. "Facebook không nên ngủ quên trong chiến thắng. Mặc dù đang chiếm lĩnh thị trường, nhưng mọi thứ có thể thay đổi nếu như công ty này không chịu cải thiện hơn nữa để nâng chỉ số hài lòng của khách hàng", ông Freed, chủ tịch đồng thời là CEO của Foresee Results nói.

Freed viết trong một bản dự thảo báo cáo gửi tới IDG News Service: “ Nếu Google có thể chuyển tất cả những đặc tính thu hút khách hàng sang Google+ thì Facebook sẽ bị cạnh tranh rất gay gắt, và thị phần của nó sẽ bị xói mòn nghiêm trọng”. Tuy nhiên, Facebook cũng đã tăng được mức hài lòng của khách hàng lên 66 điểm so với 64 điểm vào năm ngoái, một tín hiệu cho thấy công ty cũng đang chú ý tới vấn đề này.

Facebook rõ ràng đang là “vua” tại thời điểm này, nếu có ai có thể chiếm “ngôi”, thì đó sẽ là Google”.

Khi được hỏi về báo cáo trên, Facebook cho biết công ty rất quan tâm đến phản hồi của khách hàng và cũng đang rất nỗ lực để tạo ra một dịch vụ “đơn giản, nhanh chóng” để mọi người có thể liên hệ với bạn bè một cách vui vẻ, thoải mái nhất. “Có hơn nửa số người sử dụng vào Facebook mỗi ngày, và chúng tôi luôn nỗ lực cố gắng để đem lại dịch vụ tốt nhất có thể”.

Google+ hiện đang có khoảng 10 triệu thành viên, trong khi đó Facebook có 750 triệu.

Trong hạng mục Truyền thông xã hội, Wikipedia xếp đầu tiên với 78 điểm, tăng 1 điểm so với năm ngoái, tiếp theo là YouTube của Google với 74 điểm, cũng tăng 1 điểm. Facebook được 66 điểm, tăng 2 điểm.

Nghiên cứu này được thực hiện trước khi Google+ xuất hiện, vì vậy mà Google+ không có tên trong danh sách nghiên cứu.

Còn trong hạng mục Công cụ tìm kiếm và cổng điện tử (Portal), Google đứng vị trí đầu tiên với 83 điểm, tăng 3 điểm, trong khi đó Bing của Microsoft nhảy vọt lên 82 điểm, tăng tận 5 điểm so với năm ngoái; Ask.com được 80 điểm; Yahoo 79 điểm và MSN portal của Microsoft được 78 điểm.

Hạng mục thứ 3 là trang tin tức, đứng đầu là FoxNews.với 82 điểm, theo sau đó là ABCNews.com, USAToday.com, MSNBC.com, CNN.com, NYTimes.com và đứng cuối cùng là HuffingtonPost.com với 69 điểm.

Nhìn chung sự hài lòng của khách hàng với các trang kinh doanh điện tử tăng khoảng 2.6% so với năm ngoái.

Thứ Năm, 21/07/2011 09:45
31 👨 189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp