Facebook đang thử nghiệm sidebar mới cho app trên iPad?

Facebook mới đây đã cập nhật giao diện cho ứng dụng của hãng trên iPad với thanh sidebar mới nằm ở cạnh phải màn hình khi xoay ngang máy. Trên thanh này hiển thị những người đang có sinh nhật trong ngày, các sự kiện mà bạn được mời tham dự, danh sách bạn bè hay liên lạc, ngoài ra còn có đề xuất những bài báo nổi bật từ các trang tin tức mà người dùng thường ghé thăm cũng như các game phổ biến.

Trước đây toàn bộ cạnh phải của app chỉ được dùng làm danh sách để xem tình trạng online/offline của bạn bè mà thôi, còn bây giờ thì nó đã được tận dụng một cách tốt hơn và tiện lợi hơn.

Điều đáng nói là có vẻ như tính năng này không áp dụng cho mọi người bởi một vài người bạn của mình có thấy sidebar mới, một vài người lại không. Ghi chú của Facebook cũng cho biết rằng "những phần này chỉ hiển thị với bạn và không được chia sẻ với bất kỳ người bạn nào của bạn". Nhiều khả năng hãng đang thử nghiệm nó trước khi công bố rộng rãi. Nếu may mắn thì bạn sẽ thấy sidebar này, và bạn cũng không cần phải cập nhật app bởi mọi thay đổi đều diễn ra ở phía máy chủ Facebook.

Vài thay đổi nhỏ khác dễ nhận thấy:

  • Thanh công cụ để post status mới trên iPad không còn cố định, nó có thể trôi nổi và tự ẩn đi khi bạn cuộn xuống bên dưới trang News Feed
  • Khi xem hình ảnh ở chế độ toàn màn hình, các nút comment, like, share... sẽ nằm dịch vào giữa hình chứ không phải ở góc trái phải như trước
  • Thanh sidebar có thể sẽ hiển thị vài nội dung khác như xu hướng nổi bật, trò chơi của bạn, video thịnh hành... tùy theo tài khoản.

Vài hình ảnh minh hoạ:

Facebook đang thử nghiệm sidebar mới cho app trên iPad

Facebook đang thử nghiệm sidebar mới cho app trên iPad

Facebook đang thử nghiệm sidebar mới cho app trên iPad

Facebook đang thử nghiệm sidebar mới cho app trên iPad

Thứ Tư, 25/02/2015 09:04
31 👨 68
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp