Facebook đang phát triển vệ tinh phát Internet và sẽ phóng vào đầu năm 2019

Mới đây, Facebook - mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay đã xác nhận kế hoạch phát triển một dự án vệ tinh Internet nhằm mang kết nối băng thông rộng đến các khu vực hẻo lánh, nơi mà việc tiếp cận Internet rất khó khăn hoặc rất đắt đỏ.

Facebook đã lập ra một công ty con có tên là PointView Tech LLC để chịu trách nhiệm về dự án này. Theo dự kiến vào đầu năm sau, một chiếc vệ tinh do hãng tự phát triển có tên mã Athena có thể sẽ được phóng thử nghiệm lên quỹ đạo thấp của Trái Đất. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời gian thực hiện mỗi nhiệm vụ của vệ tinh này.

Vệ tinh phát Internet
Ảnh minh họa.

Facebook cần thêm thời gian để có thể hoàn thiện và triển khai hệ thống Internet vệ tinh này một cách rộng rãi khắp Trái Đất.

Khi các hệ thống mạng này lên sóng, thông thường Facebook sẽ không tính phí truy cập nhưng có thể sẽ yêu cầu người dùng phải đăng ký hoặc sử dụng các dịch vụ của Facebook. Điều này sẽ giúp người truy cập được vào Facebook ngày càng nhiều hơn khiến công ty có thế tiếp cận được với tất cả mọi người trên Trái Đất.

Trước đó, Facebook từng có kế hoạch đầy tham vọng để cung cấp Internet từ các máy bay không người lái trên tầng khí quyển trong dự án Aquila nhưng tiếc là cuối cùng đã phải đóng cửa các hoạt động phần cứng trong dự án này vào tháng 6.2018 vừa qua.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 28/07/2018 11:37
51 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ