Facebook đang phát triển một mẫu smartwatch có 2 camera, thiết kế màn hình có thể tách ra khỏi khung

Theo nguồn tin nội bộ dấu tên, Facebook đang muốn lấn sân sang mảng phần cứng. Gã khổng lồ mạng xã hội đang ấp ủ một mẫu smartwatch (đồng hồ thông minh) với nhiều chi tiết đáng chú ý.

Về thiết kế, smartwatch Facebook sẽ có thể tháo rời màn hình ra khỏi khung thép không gỉ để dùng như một chiếc smartphone mini. Thiết kế này giống với các thiết bị theo đeo thông minh như Mi Band.

Facebook sẽ trang bị cho smartwatch của họ 2 camera, một ở mặt trước và một ở măt sau. Camera mặt trước chủ yếu được dùng cho việc gọi video. Trong khi đó, camera mặt sau sẽ được dùng để chụp ảnh và quay video khi tháo màn hình ra khỏi khung. Ảnh và video sau khi quay/chụp có thể chia sẻ ngay lên các nền tảng mạng xã hội của Facebook.

Facebook cũng đang làm việc với một số đối tác để thiết kế móc treo, gắn cho smartwatch mà họ đang phát triển. Nhờ vậy, khi dùng ở chế độ tháo rời, bạn có thể gắn chiếc smartwach vào ba lô, túi xách, túi áo...

Các tính năng khác của chiếc smartwatch Facebook bao gồm kết nối LTE, cảm biến theo dõi nhịp tim...

Facebook đang phát triển một mẫu smartwatch thú vị
Facebook đang phát triển một mẫu smartwatch thú vị

Đây là tham vọng của mới nhất của Facebook nhằm cạnh với Apple và Google. Dự kiến, smartwatch của Facebook sẽ được thương mại hóa vào mùa hè năm 2022 với giá khoảng 400 USD.

Facebook hy vọng doanh số ban đầu sẽ đạt mức 6 con số. Đây là kỳ vọng có phần khiêm tốn của Facebook bởi thị trường smartwatch nói chung đang phát triển mạnh mẽ. Năm ngoái, Apple đã bán ra tới 34 triệu chiếc Apple Watch.

Trong tương lai, Facebook muốn những chiếc smartwatch của họ sẽ đóng vai trò đầu vào chính cho kính tăng cường thực tại, thứ mà Zuckerberg tin rằng một ngày nào đó sẽ phổ biến như smartphone ngày nay.

Chủ Nhật, 20/06/2021 09:04
52 👨 113
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ