Facebook đã phá hủy cuộc sống của bạn như thế nào?

Facebook là một công cụ tuyệt vời để kết nối với bạn bè và gia đình, nhưng đồng thời, chính nó cũng là thứ ngầm ngầm phá hoại cuộc sống của bạn mỗi ngày.

1. Có Facebook, không ai gửi thiếp sinh nhật cho bạn nữa

chúc mừng sinh nhật trên facebook

Nếu bạn tắt chế độ báo sinh nhật trên Facebook, có bao nhiêu người thực sự nhớ sinh nhật bạn? Bạn nhận được bao nhiêu tấm thiệp chúc mừng thực sự vào ngày sinh nhật? Trước khi có Facebook, bạn bè của bạn có thể đợi đến đúng 0 giờ vào ngày sinh nhật của bạn để gửi tin nhắn chúc mừng, nhưng bây giờ bạn nhận được bao nhiêu tin nhắn kiểu như vậy?

2. Bạn biết được thông tin quan trọng còn sau nhiều người “kém quan trọng” khác

Bạn thân của bạn đang có bầu. Một người họ hàng của bạn sắp cưới. Một người bạn cùng phòng hồi sinh viên của bạn vừa kiếm được công việc tốt. Nếu là trước kia họ sẽ gọi điện cho bạn để báo tin hoặc hẹn gặp để tổ chức một buổi ăn mừng nho nhỏ. Nhưng ngày nay, bạn lên Facebook và đọc được những thông tin kiểu vậy sau cả vài chục người đã “like” và bình luận.

3. Facebook khiến bạn ghen tị với cuộc sống của người khác

Facebook khiến bạn ghen tị với cuộc sống của người khác

Ai đó vừa mua nhà mới, xe mới, hay có một chuyến du lịch thú vị vv... Mạng xã hội buộc bạn phải nhìn vào cuộc sống của người khác và đôi lúc điều đó khiến bạn ghen tị. Nhưng bạn nên nhớ rằng, ở đời “đẹp đẽ thì khoe ra, xấu xa thì đậy lại”. Mọi người hầu hết có xu hướng khoe lên mạng xã hội những niềm vui, những điều tốt đẹp để niềm vui của mình được lan tỏa. Bạn đừng vội ghen tị mà hãy hạnh phúc vì những gì mình đang có.

4. Tất cả các bộ phim, quyển sách hay chương trình TV đều bị tiết lộ nội dung

tiết lộ nội dung phim trên facebook

Bạn đang háo hức chờ đến cuối tuần để đi xem một bộ phim trên rạp? Bạn đang muốn mua một quyển sách mới ra hoặc đang chờ đợi phần cuối của một seri phim truyền hình yêu thích. Hãy cẩn thận với những người bạn trên Facebook vì họ có thể vô tình tiết lộ toàn bộ nội dung bộ phim hay quyển sách đó.

5. Facebook phá hủy kế hoạch ăn kiêng của bạn

giới thiệu món ăn trên facebook

Không gì khó chịu bằng đêm hôm lên Facebook với một cái dạ dày đã gần như trống trơn mà lại phải liên tục nhìn thấy những bức ảnh chụp đồ ăn đầy “kích thích”. Đặc biệt, nếu bạn là một người đang trong thời gian ăn kiêng nghiêm ngặt nhưng cứ liên tục nhìn thấy hình ảnh những món bánh kem ngọt ngào, những đĩa gà chiên béo ngậy hay một bát bún móng giò nóng hổi thì bạn có chắc mình sẽ không “ngã lòng”?

6. Bạn sẽ thấy thất vọng về một vài người bạn cũ

Bạn sẽ thấy thất vọng về một vài người bạn cũ

Bạn có còn giữ được hình ảnh tốt đẹp về một người bạn cũ, cô gái mạnh mẽ, lạc quan, vui vẻ ngày nào giờ trở thành một người liên tục kêu ca về cuộc sống trên Facebook? Bạn có cảm thấy thất vọng khi một người bạn từng ngưỡng mộ thì giờ trên Facebook chỉ là kẻ thích khoe mẽ, hay thể hiện, “thùng rỗng kêu to”? Đôi khi chúng ta lại phải đối mặt với nửa kia của một người nào đó ngay trên Facebook.

7. Bạn nhận thấy mình là người tẻ nhạt như thế nào

Cảm giác của bạn thế nào sau khi đăng một dòng trạng thái dài dằng dặc hoặc nghĩ ra một dòng status đầy tâm huyết đăng lên Facebook nhưng không có ai “like” và cũng không ai buồn “comment”.

Bạn có thể cảm thấy buồn khi không ai ngó ngàng đến mình trên Facebook. Bạn sẽ tự hỏi tại sao không ai quan tâm đến những thứ thú vị, đáng yêu, hấp dẫn bạn đã đăng trên Facebook. Phải chăng mình quá tẻ nhạt?

8. Bạn sẽ thấy mình bị bỏ rơi trên Facebook.

Bạn sẽ thấy mình bị bỏ rơi trên Facebook.

Khi bạn bè bạn tag nhau vào một bức ảnh hoặc một dòng trạng thái, bạn tự hỏi tại sao mình không có trong đó. Tại sao họ lại đi với nhau trừ mình ra? Tại sao bạn không được mời? Ai đã tổ chức buổi đi chơi này? Vậy là thêm một lần, Facebook vô tình làm bạn bị tổn thương.

9. Quảng cáo hướng đối tượng của Facebook làm bạn mất tự tin

Quảng cáo hướng đối tượng của Facebook làm bạn mất tự tin

Bạn cần tập thể dục, giảm cân, làm trắng răng, làm tóc, kiếm người yêu? Các quảng cáo trên Facebook sẽ đánh trúng vào tâm lí của bạn, đặc biệt là những lúc bạn đang “yếu lòng”. Những lúc như vậy, hãy nhớ một câu “Quảng cáo chỉ là quảng cáo”, facebook có thể đoán được tính cách bạn chỉ dựa trên lượt “like” thôi đấy.

10. Facebook tốn thời gian

Facebook làm bạn mất thời gian

Trung bình một người sử dụng Facebook tại Mỹ tiêu tốn 40 phút mỗi ngày cho mạng xã hội này. Vậy một năm, đã có 14.600 phút bị phung phí. Quãng thời gian này bạn sẽ không bao giờ lấy lại được.

Thử tưởng tượng, với khoảng thời gian đó, bạn có thể đọc được bao nhiêu quyển sách, học được bao nhiêu kĩ năng mới, trò chuyện với bao nhiêu người. Nhưng không, bạn đã dành thời gian đó để cắm mặt vào Facebook. Thật cảm ơn anh Mark!

Thứ Ba, 03/02/2015 20:14
52 👨 703
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp