Facebook cuối cùng cũng ẩn bài đăng spam và tin giả

Facebook đã bắt đầu ẩn bài đăng từ những người thường xuyên spam News Feed để câu click hoặc các bài viết có thông tin nhạy cảm, sai lệch. Trong tuyên bố của mình, người khổng lồ mạng xã hội nói rằng họ cập nhật tính năng này để “giảm link kém chất lượng” trên News Feed của người dùng Facebook.

Facebook cho biết họ đã tiến hành nghiên cứu cho thấy một nhóm nhỏ người dùng “thường chia sẻ rất nhiều bài đăng ở chế độ Public mỗi ngày”, và như thế là spam Feed của những người khác.

Nghiên cứu cho thấy những người chia sẻ nhiều bài đăng Public cũng là những người chia sẻ nội dung kém chất lượng. Sau nghiên cứu này, Facebook nói họ sẽ “hạ quyền ưu tiên” những bài đăng được chia sẻ từ những tài khoản này. Chính sách mới sẽ chỉ áp dụng với các domain website và bài viết trên mạng, vậy nên các trang Page, video, hình ảnh, check-in hay dòng trạng thái sẽ không bị ảnh hưởng. Facebook cho biết họ hướng tới tạo ra News Feed “mang tính thông tin” hơn cho người dùng. “Bằng những bước đi như thế này để cải thiện News Feed, chúng ta sẽ thấy được nhiều câu chuyện hay và giảm việc lan tràn link có vấn đề như để câu click, đưa thông tin sai lệch hay vấn đề nhạy cảm”.

CEO Facebook Mark Zuckerberg
CEO Facebook Mark Zuckerberg

Trong khi đó, Facebook cũng nói rằng sẽ đưa ra tab Discover mới cho Messenger, giúp người dùng dễ dàng tìm và tương tác với các thương hiệu, chatbot. Công cụ được tiết lộ tại hội nghị Facebook vào tháng Tư là một phần trong chiến lược của công ty để khiến Messenger trở thành nơi tương tác của doanh nghiệp và người dùng. Họ nói muốn ứng dụng của mình giống Yellow Pages và giúp người dùng dễ kết nối với doanh nghiệp. Tuy vậy, người dùng có thể sử dụng tab Discover để “tìm doanh nghiệp mà họ quan tâm” cũng có nghĩa là doanh nghiệp có thể dễ dàng “quấy rầy” người dùng hơn.

Thứ Sáu, 07/07/2017 13:32
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo