Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Facebook dừng hoạt động

Thời gian gần đây nhiều tài khoản Facebook phản ánh tình trạng tab Facebook nền web trên trình duyệt liên tục rơi vào trạng thái bị đơ, dừng hoạt động trong vòng vài phút, hay thậm chí ngừng hoạt động hoàn toàn. Những tab khác trên trình duyệt vẫn hoạt động bình thường, không có hiện tượng bị lỗi.

Người dùng không thể tiếp tục sử dụng cũng như không thể tắt được tab Facebook theo cách thông thường. Tình trạng này xảy ra liên tục trên trình duyệt, khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến công việc cần thực hiện. Vậy làm sao để khắc phục được tình trạng bị treo tab Facebook trên trình duyệt?

Cách 1: Đổi DNS card mạng

Chúng ta sẽ khắc phục bằng cách tiến hành thay đổi DNS trong card mạng trên máy tính.

Bước 1:

Đầu tiên, người dùng mở giao diện quản lý card mạng trên máy tính, bằng cách nhấn chuột phải vào biểu tượng mạng đang kết nối ở thanh Taskbar, rồi chọn Open Network and Sharing Center.

Network and Sharing Center

Bước 2:

Trong giao diện Network and Sharing, nhấp vào kết nối mạng mà máy tính đang sử dụng, mạng dây hoặc WiFi.

Kết nối mạng trên máy tính

Sau đó trong hộp thoại mới, nhấn tiếp vào nút Properties.

Nhấn chọn Properties

Bước 3:

Tiếp đến chúng ta click đúp chuột vào phần Internet Protocol Version (TCP/IPv4).

Chọn Internet Protocol Version (TCP/IPv4)

Bước 4:

Ở giao diện này, người dùng sẽ tiến hành đổi DNS thành DNS tĩnh với dải IP là 4.2.2.3 và 4.2.2.4. Tích chọn vào Use the following DNS service addresss, sau đó điền dãy DNS như bên trên. Nhấn OK để lưu lại.

Nhập DNS mới

Cuối cùng bạn khởi động lại trình duyệt để các thay đổi được áp dụng.

Cách 2: Thay đổi thiết lập trên Chrome

Cách này sẽ áp dụng với Facebook nền tảng web của trình duyệt Google Chrome.

Bước 1:

Tại giao diện trên trình duyệt Chrome, người dùng click chuột vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc rồi chọn Cài đặt (Settings).

Nhấn chọn Settings trên Chrome

Bước 2:

Trong giao diện Cài đặt, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang rồi chọn tiếp mục Nâng cao (Advanced), Sau đó nhấn tiếp vào nhóm thiết lập Hệ thống (System) trong danh sách xổ xuống.

Nhóm thiết lập Hệ thống trên Chrome

Bước 3:

Chuyển sang giao diện Hệ thống với các tùy chỉnh khác nhau trên trình duyệt. Bạn hãy tắt tùy chọn Sử dụng tăng tốc phần cứng khi khả dụng (Use hardware acceleration when available).

Cuối cùng chúng ta cũng khởi động lại trình duyệt Chrome để các thay đổi trên có hiệu lực.

Tắt Sử dụng tăng tốc phần cứng khi khả dụng

Trên đây là 2 cách khắc phục lỗi tab Facebook trên trình duyệt có hiện tượng bị treo cứng, bị đơ không sử dụng được và không tắt được theo cách thông thường. Sau khi thử áp dụng sửa lỗi với 1 trong 2 cách trên, hiện tượng tab Facebook bị treo trên trình duyệt sẽ không xuất hiện trở lại.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/03/2019 08:20
4,73 👨 19.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook