Facebook chống phân biệt chủng tộc

Khả năng chống nội dung phân biệt chủng tộc của Facebook là kết quả của việc sử dụng hệ thống quét virus, mã độc và nội dung xấu từ hãng bảo mật Websense.

Facebook xác nhận từ thời điểm này sẽ quét toàn bộ liên kết từ bên thứ 3 được gửi lên mạng xã hội, hợp tác cùng hãng bảo mật Websense kiểm tra mã độc và virus mỗi khi người dùng click vào liên kết. Websense giải thích cơ chế hoạt động: “Nếu trang web đích bị cho là không an toàn, người dùng sẽ được dẫn tới trang cảnh báo cung cấp lựa chọn tiếp tục truy cập, quay lại trang trước đó, hay có thêm nhiều thông tin hơn hoặc tại sao website bị dán nhãn nghi ngờ”.

Hoạt động này dựa trên hệ thống tìm kiếm đe dọa ThreatSeeker Cloud của Websense. Thay vì sử dụng phong bảng các website nghi ngờ, hệ thống sẽ quét qua trang web để xác định đáng tin hay không. Theo tính toán của công ty, biện pháp này không chỉ cho phép kiểm tra mã độc và virus, mà còn lọc các nội dung xấu, như chủ nghĩa phân biệt chủng tộc.

Theo cách này, cơ chế hoạt động khá khác so với hệ thống phòng bị của Google, cảnh báo về các trang nghi ngờ dựa trên danh sách các website có sẵn. Facebook đã bổ sung hệ thống kiểm tra liên kết nền tảng đám mây có tên Web of Trust, hoạt động song song với hệ thống của Websense.

Đoạn video giới thiệu tính năng quét mã độc mới của Facebook: (từ 2p18)

Thứ Năm, 06/10/2011 15:35
31 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp