Facebook cho phép xóa hàng loạt ứng dụng khỏi tài khoản

Rất nhiều người dùng tài khoản Facebook để đăng nhập vào các website vì chỉ cần lấy tên người dùng và mật khẩu mà không cần tạo tài khoản mới trên trang đó. Nhưng vụ rò rỉ dữ liệu Cambridge Analytica cho chúng ta thấy rằng các ứng dụng này có thể là cơn ác mộng với vấn đề quyền riêng tư và còn để lại hậu quả vượt xa hơn thế giới mạng.

Trước đây, bạn hầu như không thể xóa nhiều ứng dụng mà bạn đã trao quyền truy cập dữ liệu cùng một lúc. Nhưng Facebook mới đây vừa giới thiệu công cụ xóa hàng loạt, cho phép thay đổi trạng thái với các ứng dụng này chỉ trong một lần chuyển.

Công cụ này có thể dùng được trên cả bản Facebook desktop và di động. Bạn mở phần thiết lập, chọn Apps, khi đó sẽ hiện ra danh sách website, ứng dụng, dịch vụ trực tuyến mà bạn đã trao quyền truy cập tới tài khoản của mình. Hãy chọn các mục muốn xóa và chọn Remove.

Chọn các website, ứng dụng muốn ngừng kết nối tới Facebook và xóa
Chọn các website, ứng dụng muốn ngừng kết nối tới Facebook và xóa

Vẫn chưa rõ công cụ này được tung ra ở mức độ nào vì trong khi có người nói đã thấy vài ngày nay thì một số vẫn chưa thấy. Nếu chưa thấy công cụ này, hãy kiểm tra xem bạn đã cập nhật bản Facebook mới nhất chưa. Nếu đã cập nhật rồi thì có lẽ bạn nên chờ một thời gian.

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/04/2018 17:06
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ