Cách kiểm tra dữ liệu cá nhân trên Facebook có bị chia sẻ với Cambridge Analytica không

Mới đây Facebook đã bắt đầu chuyển thông báo cho người dùng trên News Feed nếu họ là một trong số 87 triệu người dùng bị Cambridge Analytica thu thập thông tin. Nhưng ở thời điểm hiện tại không phải ai cũng nhận được thông báo này bởi số lượng người quá lớn. Chính vì vậy, Facebook đã mở một mục riêng trên Help Center để người dùng có thể tự kiểm tra xem mình và bạn bè có bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ thông tin này không. Kết quả kiểm tra sẽ có luôn cho người dùng.

Hãy nhấn vào liên kết chính thức của Facebook tại đây để kiểm tra nhé.

Trong mục Was My Information Shared? (Thông tin của tôi đã bị chia sẻ chưa?) Facebook sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn. Nếu nhận được thông báo như hình dưới, bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng thông tin cá nhân của bạn và bạn bè của bạn không bị rò rỉ. Nếu nhận được thông báo khác, bạn cần xem lại tài khoản của mình và nhắc nhở bạn bè nhé.

Was My Information Shared?
Thông tin của tôi đã bị chia sẻ chưa?

Những tài khoản bị ảnh hưởng sẽ nhận được yêu cầu thay đổi thiết lập về Apps and Websites (Ứng dụng và Trang web) và gỡ bỏ thủ công những ứng dụng không cần thiết.

Sau bê bối về vụ rò rỉ dữ liệu của hơn 87 triệu người dùng, Facebook đã đưa ra nhiều chính sách bảo mật để ngăn chặn các ứng dụng Facebook khác có thể thu thập sai trái dữ liệu của người dùng trong tương lai.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/04/2018 08:02
31 👨 286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ