Facebook chính thức thổi bay vị trí độc tôn của Youtube

Nhắc tới cộng đồng chia sẻ video, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới Youtube với hơn 1 tỷ người dùng cùng lịch sử phát triển lâu đời. Tuy nhiên, kể từ giây phút này, dường như vị trí độc tôn của Youtube đã không còn, bởi sự bùng nổ của mạng xã hội Facebook.

Youtube ra tính năng quảng cáo mới để cạnh tranh với Facebook

Báo cáo của chuyên gia Erin Griffith trên tờ Fortune: "Trong tháng tư vừa qua, Facebook đã đạt 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày, bắt kịp với mạng xã hội video YouTube với 10 năm tuổi."

Youtube đã mất đi vị thế độc tôn bởi Facebook
Youtube đã mất đi vị thế độc tôn bởi Facebook

Đây được xem là kết quả không quá bất ngờ, khi vào thời điểm đầu năm nay, từng có những dự đoán cho rằng, người dùng sẽ có xu hướng chuyển qua xem video trên Facebook thay vì Youtube. Về cơ bản, Youtube được coi là kho lưu trữ video khủng nhất thế giới, nhưng không phải là nơi sở hữu lượng truy cập lớn nhất hiện nay.

Bạn có thể xem video trực tiếp trên trang Youtube, nhưng chắc chắn, bạn sẽ xem video Youtube từ các trang báo, mạng nhiều hơn. Bởi lẽ, một câu chuyện được dẫn dắt, bình luận sẽ thú vị hơn hẳn so với việc xem video "chay".

Về phương diện Facebook, với lượng người dùng khủng nhất hiện nay, tính tương tác cao và nhiều tính năng hấp dẫn, chắc chắn, ai rồi cũng muốn xem trực tiếp video trên mạng xã hội này, thay vì phải mở một tab khác trên trình duyệt hoặc nhấn vào những đường link Youtube đã nhúng sẵn.

Tất nhiên, để có được những thành công này, CEO Mark Zuckerberg đã phải "lao tâm khổ tứ" không ít. Sau đây là những dẫn chứng hùng hồn cho thành tựu mà Facebook đã đạt được:

- Trong 1 năm, Facebook đã tăng gấp 4 lần số lượt xem mỗi ngày, đạt tới con số 4 tỷ.

- Video sẽ là nhiệm vụ chủ chốt của Facebook. Bởi nhắc tới Facebook, người ta nghĩ ngay tới những chiếc điện thoại di động, và trong năm nay, có thể là cả "video trên di động".

- Trước kia người dùng thường có thói quen chia sẻ video từ các trang khác lên Facebook. Tuy nhiên, báo cáo từ tháng 2/2015 cho thấy, 70% số video được chia sẻ đã được đăng trực tiếp từ mạng xã hội này.

- Tỷ lệ xem hết 1 video có độ dài từ 2 đến 10 phút trên Facebook đạt tới 78% theo báo cáo của Complex Media.

- Video sẽ là xu hướng của các nhà xuất bản trong năm nay. Đơn cử như BuzzFeed đã đạt mốc 500 triệu lượt xem video trên Facebook.

- Facebook đã tinh chỉnh các thuật toán trên News Feed để ưu tiên cho video. Nếu bạn có một fanpage với một triệu tín đồ, các hình ảnh sẽ được truyền tải tới 14% người theo dõi, các văn bản chỉ đạt 4%, còn với các video sẽ là 35%.

- Facebook đã thu về rất nhiều lượt xem video nhờ tính năng "autoplay", có thể tự chạy video ngay khi người dùng vừa kéo qua chúng (nhưng không có tiếng). Facebook tin rằng tính năng "autoplay" khi xem video là một trong những điều kì diệu nhất mà họ từng làm.

Thứ Năm, 04/06/2015 15:30
31 👨 110
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp