Facebook đã chi bao nhiêu để đảm bảo an toàn cho Mark Zuckerberg?

Ở những siêu công ty với quy mô cực lớn như Facebook, tầm quan trọng của các nhân vật đứng đầu mang ý nghĩa rất lớn, có thể được ví như những yếu nhân, chính trị gia… Trường hợp của Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cũng không phải ngoại lệ. Do đó, chi phí để đảm bảo sự an toàn cho vị CEO trong cả thế giới đời thực cũng như trên không gian internet tất nhân không hề nhỏ.

Theo hồ sơ mới được tiết lộ từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, chỉ tính riêng trong năm 2020, Facebook đã chi tổng cộng hơn 23 triệu USD (khoảng 529.776.250.000 đồng) cho các hoạt động đảm bảo an toàn đối với Mark Zuckerberg - người trên danh nghĩa chỉ nhận lương vỏn vẹn 1 USD/năm.

Mark Zuckerberg là đại diện, biểu tượng của Facebook, và do đó, những sự thù địch, suy nghĩ đối lập liên quan đến Facebook hoàn toàn có thể biến thành những hành vi tiêu cực trực tiếp nhắm đến CEO của chúng tôi”, một đại diện Facebook cho biết.

CEO Mark Zuckerberg
CEO Mark Zuckerberg

Thật vậy, nhận định trên hoàn toàn có cơ sở. Với một công ty công nghệ lớn và có tầm ảnh hưởng sâu rộng như Facebook, việc có người yêu, kẻ ghét là điều bình thường. Thậm chí có không ít đối tượng tỏ ra quá khích với những chính sách của công ty, và biến sự quá khích đó thành những hành vi tiêu cực có chủ đích nhắm vào các lãnh đạo Facebook, đặc biệt là CEO Mark Zuckerberg - người được coi là biểu tượng của công ty.

Đánh giá thường niên của Facebook về các chương trình bảo mật cho thấy mức chi phí đối với hoạt động bảo vệ an ninh cho CEO Mark Zuckerberg và gia đình đã tăng lên trong năm 2020. Điều này chủ yếu là do tác động từ COVID-19, nhu cầu an ninh tăng trong mùa bầu cử Hoa Kỳ năm 2020 và "các giai đoạn khác có nguy cơ an ninh gia tăng", cũng như việc tăng lương thưởng cho đội ngũ nhân viên an ninh.

Ngoài ra, mức chi hơn 23 triệu USD cũng bao gồm chi phí cho hoạt động đi lại của vị CEO và gia đình. (Việc thuê chuyên cơ cho Zuckerberg trong các chuyến công tác và nghỉ dưỡng là cần thiết do những mối đe dọa cụ thể tới sự an toàn của ông).

Nhìn chung, mức chi phí này tuy lớn nhưng được đánh giá là phù hợp và cần thiết trong bối cảnh “các mối đe dọa thường trực luôn hiện hữu, và thực tế là Mark Zuckerberg chỉ nhận 1 đô la tiền lương hàng năm, và không có thêm bất kỳ khoản tiền thưởng, phần thưởng cổ phần hoặc bồi thường khuyến khích nào khác”.

Thứ Sáu, 23/04/2021 21:25
51 👨 847
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ