Facebook chi 8,5 triệu USD cho tên miền Fb.com

Facebook đã bỏ ra bao nhiêu để sở hữu tên miền Fb.com? Câu trả lời là 8,5 triệu USD, gấp 42,5 lần số tiền mà công ty đã bỏ ra để sở hữu tên miền Facebook.com

Tháng 11 năm ngoái, Facebook đã lần đầu tiên giới thiệu dịch vụ email của riêng mình. Đó là sự kết hợp giữa SMS, tin nhắn, chat và email vào trong cùng 1 giao diện.


8,5 triệu USD là khoản tiền không quá lớn với Facebook.

Khi sử dụng dịch vụ email này, người dùng có thể sở hữu 1 hộp thư với đuôi @facebook.com.

Tuy nhiên, từ lâu, nhân viên của Facebook đã sở hữu tên miền facebook.com ở email của họ. Do vậy Facebook đành phải lựa chọn một tên miền khác để người dùng có thể sử dụng cho hộp thư, giúp phân biệt giữa nhân viên Facebook và người dùng phổ thông. Đó là lý do hãng phải mua tên miền Fb.com để thay thế.

Facebook đã đề nghị với Cục Nông Nghiệp liên bang Mỹ (có tên miền chính thức tại fb.org) để mua lại tên miền fb.com mà Cục này đang sở hữu. Và cuối cùng, Cục đã đồng ý nhượng lại cho Facebook tên miền trên với giá 8,5 triệu USD.

Trước đây, tên miền đắt nhất mà Facebook từng sở hữu chính là Facebook.com. Vào năm 2005, công ty đã trả khoản tiền 200.000 USD để sở hữu tên miền này, ít hơn gấp 42,5 lần so với số tiền mà Facebook bỏ ra để sở hữu Fb.com.

Tuy nhiên, khoản tiền này có lẽ không bõ bèn gì so với tổng giá trị 50 tỷ USD của Facebook. Hiện Facebook đang hy vọng sự đầu này sẽ mang lại nhiều thành công hơn nữa.

Thứ Bảy, 15/01/2011 08:52
31 👨 373
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp