Facebook bị nghi "giật dây"' vụ Instagram "'cách li" Twitter

Twitter vừa thông báo người dùng sẽ gặp một số khó khăn khi xem ảnh Instagram trên mạng xã hội này bằng thiết bị di động.

Facebook bị nghi "giật dây"' vụ Instagram "'cách li" Twitter
Thông báo của Twitter.

Cụ thể, các hình ảnh sẽ không được hiển thị với đúng kích thước chuẩn đã chụp mà sẽ bị cắt bớt đi (đối với iOS) hoặc người dùng sẽ không thấy gì ngoài đường dẫn tới website của Instagram. Nguyên nhân của hiện tượng này là Instagram vừa vô hiệu hoá tích năng tích hợp "Twitter cards" vốn giúp cho người dùng gắn thêm các nội dung đa phương tiện trên các dòng "tweet".

Động thái của Instagram cho thấy họ muốn thu hút người dùng truy cập trực tiếp vào website của mình nhiều hơn là thông qua Twitter. Kevin Systrom, CEO Instagram, cho biết: "Tôi chính là người ra quyết định chứ không liên quan gì đến Facebook". Tuy vậy, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về việc liệu Facebook, chủ sở hữu thực sự của Instagram, có ảnh hưởng gì tới quyết định này hay không.

Tháng 4 năm nay, Facebook đã quyết định mua lại Instagram với số tiền lên tới một tỷ USD. Không lâu sau đó, nhiều người đã phát hiện họ không thể kết bạn trên Instagram này thông qua tài khoản Twitter nữa. Khi liên kết sự việc này với động thái loại bỏ tính năng tích hợp "Twitter cards" vừa qua từ Instagram, nhiều người cho rằng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đang muốn ngày một "cách li" Twitter.

Trong khi đó, nhiều tin đồn gần đây cho thấy mạng xã hội đối thủ của Facebook cũng không tỏ ra quá lo ngại về việc Instagram sẽ rời bỏ mình. Thay vào đó, Twitter có thể sẽ giới thiệu tính năng chụp ảnh với các bộ lọc tương tự Instagram nhằm cạnh tranh.

Thứ Năm, 06/12/2012 10:51
31 👨 119
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp