Facebook bị kiện vì đọc tin nhắn người dùng

Theo tòa án Mỹ, Facebook sẽ phải đối mặt với vụ kiện cáo buộc vi phạm quyền riêng tư của người dùng vì đọc nội dung tin nhắn của người sử dụng nhằm mục đích quảng cáo.

Facebook bị kiện vì đọc tin nhắn người dùng

Ông Phyliss Hamilton, Thẩm phán quận Oakland, California Mỹ vào ngày thứ ba vừa rồi đã chối yêu cầu bãi bỏ vụ kiện từ phía Facebook.

Facebook đã lập luận rằng việc quét tin nhắn người dùng của công ty này thuộc một ngoại lệ trong Luật Bảo mật truyền thông điện tử liên bang, nhằm chặn các dịch vụ phát sinh nằm ngoài quá trình kinh doanh thông thường của nhà cung cấp. Tuy nhiên ông Hamilton cho rằng Facebook đã không đưa ra một lời giải thích đầy đủ về việc làm thế nào để các dịch vụ của nhà cung cấp vẫn thuộc phạm vi kinh doanh thông thường.

Phía Facebook và luật sư đều không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Vụ kiện được đệ trình năm 2013 đã cáo buộc Facebook quét các nội dung tin nhắn cá nhân giữa những người dùng để tìm kiếm các đường liên kết website và tính những đường liên kết này vào số lượt “thích” các trang web đó. Cáo buộc cho biết, những lượt “thích” này sẽ được sử dụng để tạo hồ sơ của người sử dụng và sau đó sẽ được dùng cho các quảng cáo hướng đối tượng trên Facebook.

Việc quét cá tin nhắn cá nhân này là vi phạm luật liên bang và luật của bang California. Đơn kiện được thành viên Facebook có tên Matthew Campbell gửi từ năm 2013. Facebook đã ngừng thực hiện việc theo dõi tin nhắn này từ tháng 10/2012 nhưng vẫn tiến hành phân tích tin nhắn để phục vụ mục đích chống virus và tin nhắn rác.

Thứ Sáu, 26/12/2014 14:35
31 👨 380
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp