Facebook bảo mật với tính năng xác nhận đăng nhập

Sau thông báo hợp tác với trang web đánh giá an ninh Web of Trust (WOT) để tăng cường bảo mật cho dịch vụ, thì mới đây Facebook lại tiếp tục có chính sách mới để đảm bảo an toàn cho hơn 500 triệu thành viên trên khắp toàn cầu.

>>> Facebook mở dịch vụ cảnh báo liên kết nguy hiểm

Facebook bảo mật với tính năng xác nhận đăng nhập

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã đưa vào một tính năng mới có tên Login Approvals, sử dụng tin nhắn văn bản xác nhận để tránh các trường hợp truy cập tài khoản trái phép.

Hoạt động của tính năng này rất đơn giản, mỗi người dùng sẽ được ghi nhớ một máy tính xác định dùng để đăng nhập tài khoản Facebook của mình. Nếu như người dùng muốn truy cập ở máy tính khác, Facebook sẽ gửi tới họ một tin nhắn văn bản có chứa mã truy cập. Sau đó, người dùng phải gõ mã này vào khung yêu cầu để đăng nhập Facebook.

Người dùng có thể bổ sung máy tính mới vào danh sách ghi nhớ các thiết bị được quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình, để từ lần sau họ không phải thực hiện các bước xác nhận ở trên nữa. Với cơ chế đó, những nguy cơ đột nhập tài khoản Facebook sẽ bị giảm xuống đáng kể.

Trong trường hợp người dùng bị mất mobile, thì họ vẫn có thể truy cập vào tài khoản của mình từ những thiết bị đã được xác nhận, và từ đó đăng ký số điện thoại mới.

Hiện giờ Login Approvals đã xuất hiện trong phần cài đặt tài khoản Facebook để thành viên quyết định có sử dụng hay không. Tác giả của tính năng mới này là kỹ sư đang thực tập tại Facebook, Andrew Song.

Trước đó, Facebook đã triển khai tính năng mật khẩu tạm thời qua SMS và cho phép đăng xuất từ xa.

Trong thời gian qua, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới đã có hàng loạt động thái tăng cường bảo mật cho dịch vụ của mình, sau khi lượng thành viên của họ ngày càng tăng lên mạnh mẽ, đồng thời hãng này cũng nhận được những khuyến cáo về an ninh hệ thống từ hãng bảo mật Sophos vào tháng Tư vừa qua.

Thứ Bảy, 14/05/2011 15:05
31 👨 280
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp